รีวิว

พรีวิว TCL NXTPAPER 11 แท็บเล็ตหน้าจอสัมผัสแบบกระดาษรุ่นแรกในประเทศไทย เตรียมเปิดตัว 9 ส.ค. 66 ในราคาไม่ถึงหมื่น

ล่าสุดทาง TCL ได้ส่ง TCL NXTPAPER 11 มาให้ผมรีวิวครับ ต้องขอบคุณมากๆ เลยนะครับ ที่สนับสนุนผม และ TechUpper สำหรับ TCL NXTPAPER 11 เป็นแท็บเล็ตรุ่นใหม่ล่าสุดที่มาพร้อมจุดเด่นเทคโนโลยีหน้าจอถนอมสายตา และมีเนื้อสัมผัสแบบกระดาษ โดยจะมีความด้านที่หน้าจอครับ ซึ่งไม่ใช่การติดฟิล์มกระดาษนะครับ แต่เป็นการเคลือบผิวด้านบนหน้าจอเลย เทคโนโลยี TCL NXTPAPER 2.0 แถมยังได้รางวัลจากการประกวด IF Design Award 2023

ซึ่งจากการทดสอบต้องบอกว่าน่าประทับใจมากครับ หน้าจอไม่ติดรอยนิ้วมือ และเกิดคราบมันได้ยาก รวมทั้งยังมีความทนทานสูง ไม่เกิดรอยขีดข่วนได้ง่ายๆ แน่นอน สัมผัสแรก ผมว้าวเลยนะครับ ชอบหน้าจอแบบนี้มากๆ แถมประทับใจการเขียนหน้าจอมากๆ เลยครับ มันเขียนได้ถึงอารมณ์มากครับ คนที่รักการวาดรูปผมแนะนำเลยนะ คุ้มมากๆ ครับ

ขนาดที่ผมใช้ T-Pen STYLUS ปากกาอัจฉริยะของทาง TCL วาดภาพอย่างเต็มที่ ยังรู้สึกว่าต่อให้วาดไปแค่ไหนก็ไม่เกิดรอยอย่างแน่นอนครับ แถมยังมอบสัมผัสการวาด และเขียน คล้ายกับการเขียนบนกระดาษมากเลยทีเดียว น่าประทับใจมากๆ ครับ โดยปากกาตัวนี้รองรับแรงกดได้ถึง 4096 ระดับ เลยทีเดียวนะครับ และต้องชาร์จไฟ โดยจะมีพอร์ท USB Type-C อยู่ที่ตัวด้ามปากกา ขนาดกำลังดีเลยครับ เหมือนใช้ปากกา หรือดินสอจริงๆ

TCL NXTPAPER 11 ที่นำเข้ามาทำตลาดจะเป็นรุ่น WiFi นะครับ มาพร้อมหน้าจอ NCVM IPS ขนาด 10.95 นิ้ว ความละเอียด 2K 1200 x 2000 pixels (213 ppi) ความสว่างสูง 500 nit ใช้งานกลางแจ้งได้สบายๆ รองรับเทคโนโลยี TCL NXTPAPER 2.0 ที่ได้รับการพัฒนาต่อเนื่องมาตั้งแต่ปี 2021 จนในเวอร์ชั่นล่าสุด รองรับมาตรฐานถนอมสายตา TÜV Rheinland low-blue-light eye protection แต่ยังคงความคมชัด และสีสันดั้งเดิมใว้อย่างสมบูรณ์แบบ และแม้จะมอบสัมผัสแบบกระดาษ แต่ทั้งสีสัน และความคมชัดลดทอนลงน้อยกว่าการติดฟิล์มกระดาษอย่างชัดเจนเลยครับ ผมว่านี่คือจุดขายที่ว้าวมากๆ ในรุ่นนี้เลย ยิ่งกับคนที่ชอบวาดรูปอย่างผม ถือว่าตอบโจทย์มากๆ เลยครับ แถมยังดูสบายตา ไม่มีการสะท้อน จะใช้อ่าน E-Book หรืออ่านการ์ตูนก็เหมาะมากๆ เลยครับ

นอกจากจุดขายเรื่องหน้าจอที่มาพร้อมเทคโนโลยี TCL NXTPAPER 2.0 สัมผัสแบบกระดาษ ในส่วนตัวเครื่องยังดูสวยงาม และพรีเมี่ยมด้วยวัสดุโลหะอลูมิเนียมทั้งเครื่อง ดูแข็งแรง และสวยงาม และมาในโทนสี Dark Gray ดูสุขุมและเท่มากๆ โดยมีความบางเพียง 6.9 มม. และมีน้ำหนักเพียง 462 กรัม

ในส่วนสเปกของ TCL NXTPAPER 11 ทำงานบน Android 13 ครอบทับด้วย TCL UI V5.0 มาพร้อมชิปเซ็ต Mediatek Helio P60T (12 nm), GPU PowerVR GE8320, RAM 4GB, ROM 128GB รองรับ microSDXC, ลำโพง 4 ตัว รองรับฟังก์ชั่น Sound Booster, Wi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac, Bluetooth 5.0, USB Type-C 2.0, GPS, แบตเตอรี่ความจุ 8,000 mAh รองรับชาร์จไว 18W (โดยทาง TCL เคลมว่าสามารถรับชมวิดีโอออนไลน์ ได้ยาวนานถึง 13 ชั่วโมงเลยครับ)

นอกจากนี้ TCL NXTPAPER 11 ยังมาพร้อมกล้องหน้าความละเอียด 8MP, 100 องศา, (ultrawide) และกล้องหลังความละเอียด 8MP F2.0 รองรับ AF และมีไฟแฟลช LED รองรับบันทึกวิดีโอความละเอียด 1080P 30FPS ทั้งกล้องหน้าและกล้องหลัง

นอกจากนี้ในชุดจำหน่ายของ TCL NXTPAPER 11 ยังมาพร้อมเคสหนัง Vegan ให้ครบเลยครับ โดยตัวเคสจะยึดติดกับตัวเครื่องผ่านเทปกาว และสามารถตั้งเครื่องเพื่อรับชมวิดีโอ หรือใช้งานร่วมกับ Bluetooth Keyboard ก็ได้นะครับ คุณภาพดีด้วย ไม่ต้องซื้อเพิ่มเลย

เตรียมพร้อมส่งมอบนวัตกรรมหน้าจอสุดล้ำบนสัมผัสกระดาษครั้งแรกในประเทศไทยกับ TCL NXTPAPER 11 แท็บเล็ตสัมผัสกระดาษที่มีสีสมจริง นวัตกรรมหน้าจอขั้นสูงในราคาไม่ถึงหมื่น เอกสิทธิ์เฉพาะ TCL ผู้นำด้านหน้าจอระดับโลก เตรียมพบกับหน้าจอสีสมจริงบนสัมผัสกระดาษพร้อมกัน 9 ส.ค. 66

รีวิว TCL NXTPAPER 11 แท็บเล็ตหน้าจอ 2K สัมผัสแบบกระดาษ สีสันสมจริง รองรับ T-Pen STYLUS เขียนลื่นน่าประทับใจ ราคา 7,990 บาท เท่านั้น!