ประชาสัมพันธ์

Wizards of the Coast เปิดตัว Murders at Karlov Manor สินค้ารุ่นล่าสุดของการ์ดเกมชื่อดังระดับโลก Magic: The Gathering

Wizards of the Coast เปิดตัว Murders at Karlov Manor ซึ่งจะเป็นสินค้ารุ่นล่าสุดของการ์ดเกมชื่อดังระดับโลก Magic: The Gathering ในวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2567 โดยจะมีกิจกรรม Prerelease ซึ่งจะเปิดโอกาสให้แฟนๆได้ร่วมสัมผัสสินค้าใหม่ก่อนวันวางตลาด ถูกจัดขึ้นโดยร้านสมาชิก Wizards Play Network ทั่วประเทศตั้งแต่วันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2567 ที่ผ่านมา

เพื่อฉลองการเปิดตัวสินค้าใหม่นี้ ทาง Wizards of the Coast เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ขอเชิญชวนผู้ที่สนใจจะสวมบทนักสืบมาเล่นเกมปริศนาฆาตกรรม และร่วมกันหยุดยั้งฆาตกร ปริศนานี้จะมีฉากหลังเป็นกิจกรรมเปิดตัวสินค้าใหม่ที่ถูกพลิกโฉมเป็นโศกนาฏกรรมอันน่าตื่นตะลึง ตั้งแต่วันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2567 ที่ผ่านมา ข้อมูลต่างๆเกี่ยวกับปริศนาดังกล่าวจะถูกเปิดเผยให้ทุกท่านสามารถติดตาม เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันแบบออนไลน์ผ่านทาง Facebook และ Instagram ของ Wizards of the Coast SEA โดยผู้ชนะการแข่งขันดังกล่าวในสิงคโปร์ มาเลเซีย ไทย อินโดนีเซีย และ ฟิลิปปินส์ จะมีโอกาสได้รับรางวัลพิเศษจากบริษัท

ปริศนานี้จะถูกนำเสนอโดยทีมงานมากฝีมือ ซึ่งประกอบไปด้วยนักแสดงชื่อดังและนักเขียนบท Jo Tan, Edward Choy, Feroz Jaan Malik, Tiara Yap และ Tysha Khan โปรดอ้างอิงภาคผนวกสำหรับประวัติคร่าวๆของทีมงานแต่ละท่าน

บันทึกบทบรรยายสรุปของนักสืบ

Murders at Karlov Manor เกิดขึ้นในโลกที่ถูกปกคลุมด้วยมหานครนามว่า Ravnica ชุดแนวสืบสวนนี้ให้บรรยากาศของปริศนาฆาตกรรมสุดคลาสสิก โดยผู้เล่นจะสวมบทเป็นนักสืบเพื่อค้นหาความจริงเกี่ยวกับฆาตกรรมต่อเนื่องที่มีจุดโยงใยกับแผนการร้ายที่ยิ่งใหญ่กว่า โดยจะมีปริศนาอันน่าสนใจและคำใบ้อันลี้ลับให้ผู้เล่นได้สะสม นอกเหนือจากนี้ Murders at Karlov Manor จะเป็นชุดแรกของ MTG ด้วยจะมีการนำเสนอ Play Booster ซึ่งเป็นวิธีใหม่ในการเล่น MTG

รายละเอียดคดี

คดีฆาตกรรมต่อเนื่องเริ่มต้นขึ้นที่คฤหาสน์ Karkov และดูเหมือนบุคคลสำคัญของ Ravnica จะตกเป็นเป้าหมาย ในยามที่ทั้งเมืองเริ่มดำดิ่งสู่ความโกลาหล เราต้องการผู้ที่เก่งกล้าและฉลาดล้ำ มาไขปริศนาที่ลึกลับซับซ้อนเกินตาเห็น เนื่องจากความตึงเครียดระหว่างแต่ละสหพันธ์ใน Ravnica เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ สำนักงานนักสืบคดีที่เกี่ยวข้องกับเวทมนตร์ของ Ravnica ถูกกดดันให้ปิดคดีดังกล่าวให้เร็วที่สุด พวกเขาขอความร่วมมือจากนักสืบที่ฉลาดหลักแหลมและมีเสน่ห์นาม Alquist Proft นักล่าผี Kaya และลูกครึ่งภูตหนุ่ม Kellan ให้มาร่วมค้นหาและเปิดโปงฆาตกรตัวจริงจากบรรดาผู้ต้องสงสัยที่มีบุคลิกโดดเด่นน่าสนใจ

คำใบ้แรก: เปิดตัว Play Boosters

มาพร้อมกับการวางตลาดของ Murders of Karlov Manor คือ Play Booster ซึ่งจะถูกเปิดตัวเป็นครั้งแรก ซองการ์ดรูปแบบใหม่นี้จะผสานความสามารถในการเอามาใช้เล่นของ Draft Booster และความสนุกในการเปิดซองของ Set Booster เข้าด้วยกัน Play Booster ให้ทั้งความสนุกจากการนำไปเล่นอีกทั้งยังตอบโจทย์เรื่องความน่าสะสม ผู้เล่นสามารถเจอ Rares และ Mythic Rares ได้มากกว่า 1 ใบในซองรูปแบบใหม่นี้ ทำให้ไม่น่าแปลกเลยที่ Play Booster จะเป็นผู้ต้องสงสัยสำคัญสำหรับผู้เล่นที่ต้องการประสบการณ์การเล่น Limited ที่เร้าใจยิ่งกว่าเดิม

ผู้ต้องสงสัย

เนื่องจากคดีถูกดูแลโดยผู้ที่มีความรู้ความสามารถสูงสุดใน Ravnica ชุด Murders of Karlov จึงสามารถนำเสนอความสามารถใหม่หลายอย่างเพื่อสนับสนุนผู้เล่นในการไขปริศนา สำหรับผู้เล่นที่ต้องการสืบคดีแบบเงียบๆ ความสามารถ Disguise จะสามารถทำให้การ์ดถูกเล่นแบบคว่ำหน้าในฐานะ Creature 2/2 แบบไม่มีสีและมีความสามารถ Ward โดย Creature ประเภท Disguise นี้จะสามารถถูกพลิกมาเป็นด้านหน้าได้ตลอดเวลา เมื่อมีการจ่ายค่า Disguise ของการ์ดแต่ละใบ หาก Creature ถูกตีตราว่าเป็น Suspected ของคดีอาชญากรรม พวกมันจะมีความสามารถ Menace และไม่สามารถ Block ได้ ตราบเท่าที่ยังถูก Suspected อยู่ Collect Evidence เป็นความสามารถที่นักสืบทุกคนต้องมี ความสามารถนี้ ใช้งานโดยการ Exile การ์ดจำนวนกี่ใบก็ได้ในสุสานให้มีค่าร่ายรวมเท่ากับหรือมากกว่าตัวเลขที่ความสามารถกำหนด เพื่อให้ได้ความสามารถพิเศษเพิ่มเติม นอกจากนี้ Murders at Karlov Manor จะมีการนำเสนอ Cases ซึ่งเป็น Enchantment รูปแบบใหม่ โดย Case ต่างๆจะมีข้อกำหนดให้ผู้เล่นสามารถ “solve” เพื่อให้ได้มาซึ่งความสามารถเพิ่มเติม – และทำให้เข้าใกล้ตัวตนที่แท้จริงของฆาตกรมากขึ้นอีกด้วย!

เครื่องมือของนักสืบ

Murders at Karlov Manor โดยแก่นแท้แล้วคือปริศนาสำหรับนักสืบ ด้วยเหตุนี้ ชุดนี้จะมีการแสดงให้เห็นถึงความสวยงามของสถานที่ต่างๆของ Ravnica รวมถึงความลี้ลับต่างๆที่น่าค้นหาผ่านกรอบ Showcase พิเศษหลากหลายรูปแบบ เริ่มด้วยกรอบแว่นขยายที่ทำให้นักสืบสามารถส่องหาคำใบ้และผู้ต้องสงสัยได้อย่างชัดเจนยิ่งขึ้น ไปจนถึงกรอบ Ravnica City ที่เสริมความโดดเด่นให้กับผู้นำสหพันธ์ต่างๆ ซึ่งทำให้ผู้เล่นสามารถสร้างชุดการ์ดที่มีสไตล์และหรูหราเพื่อนำไปอวดกับเพื่อนนักสืบคนอื่นๆ

Full-Art Impossible Lands สามารถถูกพบเจอได้เช่นกันในชุดสินค้าใหม่นี้ ซึ่ง Lands เหล่านี้จะแสดงให้เห็นถึงความยิ่งใหญ่ของเมืองที่ทอดยาวไปไม่รู้จบของ Ravnica

สำหรับผู้ที่ต้องการค้นหาความจริง กรอบ Dossiers จะรวบรวมข้อมูลของตัวละครต่างๆ และที่สำคัญคือผู้ต้องหา ไว้ในรูปแบบของแฟ้มเอกสาร ยิ่งไปกว่านั้น กรอบประเภท Invisible Ink Dossiers จะมีความลับเพิ่มเติมอยู่เป็นลายมือที่ถูกซ่อนไว้ในการ์ดหายากเหล่านี้อีกด้วย

ที่หายากไปไม่น้อยกว่ากันก็คือการ์ด Serialized Ravnica City ที่สามารถพบเจอได้ใน Collector Booster เท่านั้น การ์ดเหล่านี้จะเสริมความสง่างามของผู้นำสหพันธ์ของ Ravnica ด้วยการเคลือบแบบสะท้อนแสง Double Rainbow Foil การ์ดประเภทไร้กรอบก็กลับมาเช่นกัน โดยการ์ดประเภทนี้สามารถหาได้จากทั้ง Play และ Collector Booster

ช่องทางการซื้อ https://shope.ee/3Aj7kB3dDu

คำพิพากษา

Magic: The Gathering: Murders at Karlov Manor ประกอบไปด้วยสินค้าประเภท Play Boosters, Collector Boosters, Commander Decks, Prerelease Packs, Bundles และ Gift Bundles

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Murders at Karlov Manor สามารถหาได้ทาง https://magic.wizards.com/en/products/murders-at-karlov-manor