ประชาสัมพันธ์

GrabMart ชูจุดแข็งส่งไวใน 25 นาที พร้อมส่วนลดสูงสุด25% เพียงใส่โค้ด VDAY (ขั้นต่ำ 600 บาท) วันนี้ – 14 ก.พ. 67

แกร็บ ผู้นำซูเปอร์แอปในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ตอกย้ำกลยุทธ์โมเมนต์มาร์เก็ตติ้ง ส่งแคมเปญ GrabMart ส่งถึงใจใน 25 นาที” ต้อนรับเทศกาลแห่งความรัก ผนึกพันธมิตรร้านค้ายกทัพไอเท่มเด็ดเป็นตัวแทนสื่อรัก มาพร้อมส่วนลดสูงสุดถึง 25% พร้อมเผย 5 สินค้าขายดีในช่วงเทศกาลวาเลนไทน์ พบดอกกุหลาบยังคงครองแชมป์ไอเท่มสื่อรักแทนใจด้วยยอดขายที่เติบโตกว่าช่วงปกติถึง 9 เท่า ขณะที่ถุงยางอนามัยขายดีในวันวาเลนไทน์กว่าปกติถึงกว่า 30%

นายพนมกร จิระเสถียรพงศ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด แกร็บ ประเทศไทย เผยว่า “พฤติกรรมการจับจ่ายใช้สอยของคนไทยในช่วงเทศกาลต่าง ๆ ในปีนี้ ยังคงคึกคัก นับตั้งแต่ช่วงปีใหม่ต่อเนื่องมาจนถึงเทศกาลตรุษจีน แม้ว่าผู้บริโภคจะมีความระมัดระวังกับการใช้จ่าย แต่ก็มีแนวโน้มขยายตัว ด้วยอานิสงส์ของมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาล ประกอบกับการโหมทำกิจกรรมการตลาดและส่งเสริมการขายของธุรกิจต่าง ๆ โดยเฉพาะกลุ่มค้าปลีก”

สำหรับแกร็บ ปีนี้เรายังคงให้ความสำคัญกับกลยุทธ์โมเมนต์มาร์เก็ตติ้ง โดยเราได้ศึกษาอินไซต์และพฤติกรรมของผู้ใช้บริการในเทศกาลต่างๆ เพื่อนำเสนอสินค้าและบริการที่ตอบโจทย์ในโมเมนต์นั้น ๆ ทั้งนี้ เทศกาลแห่งความรักถือเป็นอีกหนึ่งโมเมนต์พิเศษที่คนไทย โดยเฉพาะกลุ่ม Gen Z และมิลเลนเนียล ให้ความสำคัญอย่างยิ่ง และมีพฤติกรรมการแสดงออกถึงความรักผ่านการมอบของขวัญ รวมถึงการพาคนรักหรือคนพิเศษไปทานอาหารนอกบ้าน เราจึงได้ผนึกพันธมิตรร้านค้าส่งแคมเปญ ‘GrabMart ส่งถึงใจใน 25 นาที’ ชวนผู้ใช้บริการมอบของแทนใจผ่านบริการแกร็บมาร์ทที่ส่งถึงไวในเวลา 25 นาที มาพร้อมส่วนลดสูงสุดถึง 25% เพียงใส่โค้ด VDAY (เมื่อซื้อสินค้าขั้นต่ำ 600 บาทขึ้นไป) ตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันที่ 14 กุมภาพันธ์”

แกร็บยังได้เผย 5 ประเภทสินค้าที่ขายดีผ่านบริการแกร็บมาร์ทในช่วงเทศกาลวาเลนไทน์ (ระหว่าง 1 – 14 กุมภาพันธ์) ซึ่งประกอบด้วย ช่อดอกไม้ ของขวัญ-กิฟต์เซ็ต ช็อคโกแลต ผลิตภัณฑ์เสริมความงาม รวมถึงชุดไหว้-พวงมาลัย (สำหรับสายมู) โดย “ดอกกุหลาบ” ยังคงเป็นไอเท่มสื่อรักแทนใจที่ขายดีอันดับหนึ่งด้วยยอดขายที่เติบโตกว่าช่วงปกติถึง 9 เท่า นอกจากนี้ ยังพบว่า “ถุงยางอนามัย” ถือเป็นอีกหนึ่งไอเท่มสุดฮอตที่ขายดีมากโดยเฉพาะในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ โดยมียอดขายสูงกว่าปกติถึง 30%

เพื่อสร้างสีสันให้กับแคมเปญนี้ แกร็บมาร์ทยังได้ชวนอินฟลูเอนเซอร์ตัวมัม นำทีมโดย เอิ๊กชาลิสา และพัมกิ้น พร้อมด้วยเหล่าาพาร์ทเนอร์คนขับแกร็บที่มาในลุคกามเทพสุดหล่อ ร่วมส่งต่อความรักผ่านช่อกุหลาบและการ์ดวาเลนไทน์ให้กับผู้ใช้บริการทั่วกรุงเทพฯ ในช่วงเทศกาลแห่งความรัก นอกจากนี้ แกร็บฟู้ดยังเอาใจคู่รักให้ได้ฉลองเทศกาลพิเศษกับบริการกินที่ร้าน (Dine-in) ด้วยแคมเปญพิเศษ ‘GrabFood Dine-in Valentine’s Sweet Guide’ ที่มอบดีลส่วนลดสูงสุดถึง 50% สำหรับร้านอาหารที่ร่วมรายการ” นายพนมกร กล่าวเสริม