รีวิว

รีวิว Shin Kamen Rider เต็มเปี่ยมด้วยจิตวิญญาณของหนังโทคุซัทสึ ยอดเยี่ยมสำหรับแฟนๆ แต่สำหรับคนทั่วไปไม่น่าจะอิน

สำหรับ Shin Kamen Rider ก่อนไปดูผมพยายามไม่อ่าน ไม่ชมคลิปรีวิวอะไรเลย เพราะเป็นหนังที่ผมอยากดูมากๆ แต่ก็ไม่ได้ไปดูซักที ความรู้สึกหลังดูจบ “อิ่มเอมใจ” ใช่เลยครับ มันอัดแน่นด้วยความรักจริงๆ เพราะผมเป็นแฟนของ ไอ้มดแดง แบบเข้าเส้นเลย หนังเต็มไปด้วย Easter Egg มากมาย คนรุ่นผมดูไปมีกรี๊ดในใจ และอยากปรบมือไป ตลอดทั้งเรื่องเลย

งานออกแบบต่างๆ บทพูด ตัวละคร ฉากแอคชั่น นี่มันแฟนคลับมาทำหนังชัดๆ เต็มไปด้วยความเคารพและหลงไหลจริงๆ ทุกฉากล้วนทำเอาใจแฟนๆ อยากเห็นอะไร อยากจะได้แบบไหน มันตอบสนองอย่างเต็มที่ไปหมดเลยครับ นี่ผมยังฟินไม่หายเลยอ่ะ

แต่เรื่องนี้ก็ไม่ใช่หนังสนุกครับ เพราะความอ้อนด้อยของบท ที่แม้จะอัดรายละเอียดมาเยอะมาก แต่ก็ไม่ชวนให้ดูอย่างที่ควร บทพูดยืดยาวที่ผมชอบนะ แต่ผมว่าสำหรับคนทั่วไปน่าจะเบื่อ และเต็มไปด้วยความเบียว เลือดในหนังเยอะจนดูตลก แต่ไม่ค่อยโหดนะครับ แค่เลือดมันเยอะ ตัวละครหลายตัวน่ารำคาญ บางตัวก็ไม่รู้จะมีไปทำไม (แต่ Double Riders นี่สุดใจครับ เหมาะมากๆ มีเสน่ห์ทั้งคู่เลย) และผมชอบนางเอกมากเลยครับ น่ารักสุดใจอ่ะ ชอบความเบียวของเธอขั้นสุด

นอกจากบทไม่ดี CG โดยรวมก็ไม่ไหวเลยครับ หลายฉากยังกะภาพจากเกม แถมฉากที่เจอกับ Shocker Rider จริงๆมันดูมันมากเลยครับ อลังสุดๆ แต่มันมืดมาก จนดูยาก (แต่เอาจริงๆ ผมชอบนะ) และฉากสุดท้ายสู้กับบอสใหญ่ตอนแรกดูเจ๋งมากครับ แต่ไปๆ มาๆ มันกลับดูไม่ดีเลย แต่ตอนจบที่ผมว่ามันอึนๆ แต่มันก็เท่ และเต็มไปด้วยความหวัง เป็นฉากจบที่สวยมากครับ

เอาเป็นว่าถ้าชอบ Kamen Rider คุณจะฟินแน่นอน ดูไปกรี๊ดไปแหงมๆ เลยครับ แต่ถ้าไม่ใช่ คุณน่าจะไม่ค่อยชอบ หรือพาลไม่ชอบไปเลยด้วยซ้ำ อย่างรุ่นน้องผม ที่ไปดูด้วยกันก็ไม่ชอบทั้งคู่เลย บอกว่าดูแล้วไม่เข้าใจ ไม่รู้จัก ไม่อิน ซึ่งในมุมมองผมนี่ฟินจะตายอยู่แล้ว5555

ถ้าเอาสนุกผมว่า Kamen Rider The First เมื่อปี 2005 สนุกกว่าเยอะเลยครับ และแน่นอนห้ามไปดู Kamen Rider The Next โดยเด็ดขาดครับ ไม่ว่าจะมองในมิติไหนก็ห่วย

สำหรับ FC ผมให้ 100 เต็ม 10 เลยครับ ก็มันฟินอ่ะ แต่ถ้ามองแบบคนดูหนังปกติ ผมให้ 6 เต็ม 10 ครับ มีปัญหาทั้งบท การกำกับภาพ และลำดับภาพ รวมไปถึง CG ที่ไม่ไหวเลย

Shin Kamen Rider คะแนนหนังเรื่องนี้เอาไป 6 เต็ม 10