รีวิว

รีวิว The Little Mermaid (2023) เงือกน้อยผจญภัย ที่ยังคงน่าประทับใจไม่เสื่อมคลาย

สำหรับ The Little Mermaid ไม่มีใครไม่รู้จักแน่นอนกับภาพยนตร์อนิเมชั่นระดับตำนาน ซึ่งฉายในปี 1989 และในปีนี้ 2023 ภาพยนตร์เรื่องนี้กลับมาอีกครั้งในรูปแบบนักแสดงจริง ผมชอบนะครับ นางเอกที่แสดงโดย แฮลลี เบลีย์ น่ารักมากๆ เป็นสาวผิวสีที่สดใส ทำให้ผุ้ชมตกหลุมรักได้ไม่ยากเลย งานภาพสวยงาม มีติก็บางซีนถ่ายไม่สวย บางซีนดูตลก แต่ผมชอบบทนะกลมกล่อม ยาวใช้ได้เลย แต่ทำให้เรื่องราวมีมิติมากขึ้น ตอนจบดีนะ แต่ถ้าถ่ายทำให้ดีกว่านี้ จะจบได้อย่างแสนหวานเลย

ผมชอบนางเอกมากเลยนะ น่ารัก และดูเข้มแข็ง ร้องเพลงเพราะมากๆ สะกดสุดๆ เลยครับ และตัวละครทุกตัวผมว่าโอเคเลย ตอนดูไม่รู้สึกว่าขัดกับเรื่องเลย ชอบพ่อนางเอกอ่ะครับ ฆาบิเอร์ บาร์เดม เล่นบทนี้ได้เท่จัง หนังพยายามใส่ความหลากหลายของผู้คน จะเห็นได้จากทุกตัวละครมีความหลากหลายทางเชื้อชาติมากๆ ทั้งฝ่ายเงือก และฝ่ายมนุษย์ เป็นหมุดหมายที่ Disney ใส่เข้ามาในทุกเรื่องเลย ซึ่งจะมองว่ายัดเยียดก็ได้นะครับ แต่ส่วนตัวผมเฉยๆ โอเคกับสิ่งที่ใส่มาเลยละครับ

ฉากที่โดนล้อๆ อย่างฉากที่นางเอกแอบดูพระเอก หรือพยายามยกตัวเหนือโขดหิน พอผมได้ดูเป็นหนังทั้งเรื่อง ผมว่ามันออกมาโอเคนะ ดูไม่รู้สึกขัดใจอย่างที่คิด ฉากแอบดูพระเอก ผมว่าถ้าใส่ CG ให้สดใส และหินดูสวยกว่านี้หน่อยจะออกมาดีเลยนะ แม้นางเอกจะดูดุดันไปหน่อยก็ตาม5555 แต่ไม่แย่ครับ (ที่ผมไม่ชอบเลยก็ตอนจบที่พ่อนางเอกผลักเรือ แล้วใส่ซีนย้อนแสงด้านข้าง แถมดูเหมือนเรือหางยาวนี่ละครับ มันไม่สวยอ่ะ ถ่ายเป็นท้ายเรือแล้วเป็นซีนนางเอก พระเอกมองกลับมา แบบสดใสๆ ยังจะดีกว่า แบบนี้มันจบแบบหนังตลกอ่ะ) และผมชอบฉากตอนไปเที่ยวตลาด กับตอนนั่งเรือกัน 2 คนยามราตรีนะครับ ผมว่ามันน่ารัก และหวานใช้ได้เลย

ส่วนนางร้ายร่างแปลงเห็นภาพนิ่งก็สวยดีนะครับ พอดูในหนังก็สวยมากเลยแหละ เจสสิก้า อเล็กซานเดอร์ น้องเขาเล่นดีอ่ะ ดูร้ายแบบน่ากลัวๆ ออกมาน้อยไปหน่อยนะเนี่ย แต่ผมก็อวยนางเอกมากกว่าฮะ ผมโดนใจนางเอกอ่ะ น่ารักมากๆ ผมนี่โดนตกเลยครับ หน้ากลมๆ ตาวิ้งๆ น่ารักมาก

The Little Mermaid (2023) คะแนนหนังเรื่องนี้เอาไป 7 เต็ม 10