รีวิว

รีวิว The Flash หนังจากจักรวาล DC ที่ดีระดับแถวหน้า รวมทั้งเป็นหนังฮีโร่ที่ดีที่สุดในช่วงหลายปีที่ผ่านมา และนี่คือการสปอยขั้นสุด!

สำหรับ The Flash โดยส่วนตัวผมเป็นสาวก DC อยู่แล้ว สำหรับเรื่องนี้บอกเลยว่าสำหรับแฟนๆ อิ่มเอมแน่นอนครับ ดูไปแทบจะจิกหมอนไป มันดีไปหมดเลย Fan Service เยอะมากกกกกก กอไก่หมดโลก แม้จะไม่ใช่อะไรที่แปลกใหม่สำหรับเรื่องราวของ Multiverse และ Flash Point แต่การมาใช้ในภาพยนต์เรื่องนี้ ผมว่าลงตัว ไม่ซับซ้อน ต่อให้เป็นผู้ชมปกติที่ไม่ใช่แฟน ก็สามารถดูได้ แต่อาจจะงงๆ ในช่วงแรก (ผมห่วงไปเองไหมนะ5555)

เราจะได้เห็น Michael Keaton กลับมาในบท Batman ที่ผมชื่นชอบที่สุดตลอดกาล และ Sasha Calle ในบท Supergirl ที่สวยเท่ดุดัน การได้เห็นเรื่องราวของค้างคาวคีตัน หลังจากภาค 2 ที่กลายเป็นตาลุงตกยุค ต้องอยู่อย่างอ้างว้าง มันเป็นอะไรที่ฟินมากครับ สำหรับผม

นอกจากนี้เรายังได้เห็น Superman และฮีโร่คนอื่นๆ ในเส้นเวลาต่างๆ แม้จะนิดๆ หน่อยๆ แต่ผมปริ่มใจมากเลย โดยเฉพาะ Nicolas Cage ในบท Superman เวอร์ชั่น Tim Burton ที่ไม่เคยเกิดขึ้นจริง เพราะความตาต่ำของนายทุน (เคืองจริงๆ นะ ตอนนั้นผมโคตรอยากดู เป็นช่วงที่ทางค่ายทำแต่หนังห่วยๆ ออกมาอย่างต่อเนื่อง แต่เมินโครงการดีๆ ขนาดนี้ไปซะได้) ได้เห็นฉากสู้กับแมงมุมยักษ์ เหมือนเรื่องนี้สานฝันให้ทั้งกับแฟนๆ และเฮียเคจเลยครับ

และตบท้ายด้วยความพีคกับ Batman เวอร์ชั่น George Clooney อื้อหือออออ ปลื้มใจเลยครับ (ถึงจะเป็นหนัง Batman ที่ห่วยแตก ไร้รสนิยมที่สุดตลอดกาลก็ตาม)

และผมชอบ Ezra Miller มากเลย ในเรื่องนี้ต้องเล่นเป็น The Flash ถึง 2 บทบาท ที่แตกต่างกัน แต่เล่นส่งกับตัวเองได้ดีมากๆ เนียนจัดๆ และมีความแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง จนบางทีผมเผลอคิดว่าเป็นนักแสดง 2 คนเลยนะ (น่าเสียดาย ที่ชีวิตส่วนตัวของเขาทำทุกอย่างพังจริงๆ)

หนังเรื่องนี้ผมยกให้ดีเป็นแถวหน้าๆ ของหนังจาก DC เลย ห้ามพลาดเลยครับ ดูจบแล้วอิ่มใจ และตอนท้ายน่าสนใจมากๆ เลยครับ เป็นการปูไปสู่เส้นเรื่องใหม่ และแน่นอน แบรี่ของเราอยู่ผิดเส้นเวลา!

The Flash คะแนนหนังเรื่องนี้เอาไป 8.5 เต็ม 10