ข่าว

HUAWEI อำลาชื่อ “P Series” เปลี่ยนเป็น “Pura Series” เริ่มต้นใน “HUAWEI Pura 70 Series” เป็นรุ่นแรก ผ่านทีเซอร์ล่าสุด

สำหรับ HUAWEI P Series เป็นตระกูลสมาร์ทโฟนที่สร้างชื่อให้กับ HUAWEI มาอย่างยาวนาน โดยเริ่มตั้งแต่ HUAWEI Ascend P1 ในปี 2012 จนมาถึงวันนี้ก็ 12 ปี มาแล้วนะครับ (ส่วน HUAWEI P8 จะเป็นรุ่นแรกที่ตัดชื่อ Ascend ออกไป) มาถึงตอนนี้ทาง HUAWEI ได้ตัดสินใจเปลี่ยนชื่อตระกูลสำคัญนี้อีกครั้งครับ ผ่านทีเซอร์ล่าสุด โดยเผยให้เห็นถึงกล้องทรงสามเหลี่ยม (ซึ่งก็มีภาพหลุดออกมาก่อนหน้านี้แล้ว) และชื่อใหม่ที่น่าสนใจกับ HUAWEI Pura Series ซึ่งจะเริ่มใช้ใน HUAWEI Pura 70 Series เป็นรุ่นแรก

โดย คุณ Richard Yu ซีอีโอกลุ่มธุรกิจผู้บริโภคของ Huawei เปิดเผยว่า สมาร์ทโฟน HUAWEI P Series ซึ่งเป็นเรือธงของแบรนด์จะเปลี่ยนชื่อมาใช้ HUAWEI Pura Series เน้นไปที่สไตล์ เทคโนโลยีระดับไฮเอนด์ และแฟชั่น ชื่อใหม่นี้หมายถึง “ความบริสุทธิ์” โดยในทีเซอร์เน้นย้ำถึงสิ่งสำคัญ 5 ประการได้แก่ ความหลงใหล ความบริสุทธิ์ สไตล์ ความคิดสร้างสรรค์ และความคลาสสิก และที่เห็นตั้งแต่เริ่มแรกก็คือกรอบชุดกล้องทรงสามเหลี่ยมนั้นเอง ซึ่งผมเห็นภาพหลุดครั้งแรก ผมไม่ชอบเลยครับ มันดูแปลก และไม่หรูหรา แต่ผมว่าต้องรอดูตัวจริงครับ เราอาจจะชอบมันมากกว่านี้ก็ได้ ต้องบอกว่าดีไซน์เนอร์ของ HUAWEI หลังๆ มาออกแบบได้ฉีกกรอบเดิมๆ มากๆ ซึ่งก็มีทั้งที่โดนใจ และที่ดูขัดใจ

HUAWEI Pura 70 Series คาดว่าจะมีด้วยกัน 4 รุ่น ได้แก่ HUAWEI Pura 70, HUAWEI Pura 70 Pro, HUAWEI Pura 70 Pro+ และ HUAWEI Pura 70 Art คาดว่าทุกรุ่นจะใช้ชิปเซ็ต Kirin 9000S สร้างขึ้นบนเทคโนโลยีการผลิต 7 นาโนเมตรโดย SMIC และมีข่าวลือว่าอาจจะเปิดตัวภายในเดือนนี้ แต่ก็อาจจะเป็นเดือนหน้านะครับ

ที่มา weibo