รีวิว

รีวิว Madame Web ภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่ดีที่สุดของ Sony (ที่ไม่ใช่ Spider-Man) แต่การนำเสนอยังขาดความน่าสนใจ

ผมได้ไปดูภาพยนตร์เรื่อง Madame Web กับทาง Lenovo มาเมื่อวันก่อนนะครับ ตอนแรกผมไม่คาดหวังเลยนะ เพราะคะแนนต่างประเทศต่ำมากๆ แต่พอผมได้ดูจนจบ ผมกลับรู้สึกว่า Madame Web ไม่ได้แย่ขนาดนั้น ถือว่าเป็นภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่ที่ทำออกมาได้ดีที่สุดของ Sony เท่าที่เคยทำออกมาเลยครับ (สำหรับตัวละครอื่นๆ ที่ไม่ใช่ Spider-Man)

Cassandra Webb (รับบทโดย Dakota Johnson)

สำหรับเนื้อหาของ Madame Web จะมีประมาณนี้ครับ ตัวเอกของเรา Cassandra Webb (รับบทโดย Dakota Johnson) สูญเสียคุณแม่ตั้งแต่แรกเกิด จากน้ำมือของ Ezekiel Sims (รับบทโดย Tahar Rahim) และเติบโตมาทำงานเป็นนักฉุกเฉินการแพทย์ (Paramedic) โดยมีความน้อยเนื้อต่ำใจและโทษคนเป็นแม่ รวมทั้งเข้าสังคมไม่เก่ง จนเธอเจอกับอุบัติเหตุทำให้พลังของเธอตื่นขึ้นมา และมีความสามารถล่วงรู้ถึงอนาคตอันใกล้ ทำให้พบว่าเด็กสาว 3 คน จะถูกทำร้ายโดยชายแปลกหน้า เธอจึงเข้าไปช่วยเหลือ พร้อมๆ กับที่พลังของเธอพัฒนาขึ้นเรื่อยๆ

จริงๆ จะเห็นว่าเนื้อเรื่องนี้ไม่ถึงกับเชย แต่ก็ยังดูไม่น่าสนใจนะครับ แต่ตรงนี้ผมขอชมนะว่าการเดินเรื่องของ Madame Web แม้จะดูเรื่อยๆ แต่ก็สนุกไม่เบาเลย และผมว่าสนุกกว่างานที่ผ่านๆ มาเรื่องอื่นๆ แอบดีกว่า Venom และแน่นอนดีกว่า Morbius มากๆ เลยครับ (แต่เอาจริงๆ สนุกกว่างานแบบนี้ ผมว่ามันก็ไม่ได้ช่วยให้หนังเรื่องนี้เป็นหนังซูเปอร์ฮีโร่ที่ดีมากอะไรนะครับ)

Ben Parker (รับบทโดย Adam Scott)

ที่แฟนๆ Spider-Man น่าจะกรี๊ดกันมากๆ ก็คือได้เห็น Ben Parker (รับบทโดย Adam Scott) ลุงเบนในช่วงวัยหนุ่ม ทำงานเป็นนักฉุกเฉินการแพทย์ เป็นเพื่อนร่วมงานที่สนิทกันมากๆ กับ Cassandra Webb ตัวเอกของเรา และมีการกล่าวถึงป้าเมย์นิดหน่อยด้วยนะ รวมไปถึงได้เห็นคุณแม่ของปีเตอร์ (รับบทโดย Emma Roberts) ในช่วงก่อนคลอด Spider-Man ของเราออกมาด้วย ผมนี่กรี๊ดในใจเลยครับ มีการกล่าวถึงคุณพ่อแบบลอยๆ ซึ่งแสดงถึงอุปนิสัยของตัวละครพ่อของปีเตอร์ออกมาได้ในระดับนึงเลย

Julia Carpenter หรือ Spider-Woman และได้เป็น Madame Web คนที่ 2 (รับบทโดย Sydney Sweeney)

และเราก็จะได้พบกับ 3 สาว อนาคตซูเปอร์ฮีโร่ อย่าง Julia Carpenter หรือ Spider-Woman และได้เป็น Madame Web คนที่ 2 (รับบทโดย Sydney Sweeney) ต้องบอกว่าสุดยอดน่ารักเลยครับ เล่นเป็นสาวเนิร์ดมีปัญหาทางบ้านที่ดึงดูดใจมากๆ เล่นได้อย่างเป็นธรรมชาติและน่ารักจริงๆ ในมาดของ Spider-Woman ก็สุดเท่เลย ผมว่า Sony ควรทำหนังเดี่ยวของตัวละครนี่มากๆ เลยละ

Mattie Franklin หรือ Spider-Woman คนที่ 2 (รับบทโดย Celeste O’Connor)

Anya Corazon หรือ Spider-Girl (รับบทโดย Isabela Merced)

Mattie Franklin หรือ Spider-Woman คนที่ 2 (รับบทโดย Celeste O’Connor) เป็นสาวน้อยผิวสีที่น่ารักสดใสมากๆ เป็นสาวน้อยลูกคนรวยที่มีปมในใจ และ Anya Corazon หรือ Spider-Girl (รับบทโดย Isabela Merced) สาวน้อยลาตินที่ครอบครัวเป็นผู้หลบหนีเข้าเมือง จริงๆ เท่มากๆ เลยนะครับ เสียดายที่กระจายบทได้ไม่ค่อยดี ดูมีซีนน้อยที่สุดในกลุ่ม เอาจริงๆ ผมว่าดูเป็น 3 สาว The Powerpuff Girls มากๆ เลยครับ เคมีเข้ากันมากๆ

Ezekiel Sims (รับบทโดย Tahar Rahim)

สำหรับตัวร้าย Ezekiel Sims ในเรื่องนี้ดีไซน์ดูคล้าย มนุษย์เหล็กไหล (Mercury Man) บ้านเราเหมือนกันนะ แต่พอดูๆ ไปผมกลับไม่ค่อยรู้สึกแล้ว เพราะนำเสนอได้ดูน่ากลัวและน่าสนใจทีเดียว แต่ผมว่าความสามารถก็โดนกดลดลงอย่างเห็นได้ชัดครับ จนหลายๆ ฉากดูตลกๆ แต่ก็เข้าใจได้ครับ ถ้าเก่งไปพวกนางเอกเราจะเอาอะไรไปสู้ เพราะไม่มีความสามารถสายต่อสู้เลย และผมว่าเป็นตัวละครที่แบนมากขาดมิติ

ผมชอบการนำเสนอความสามารถของ Cassandra นะครับ ผมว่าดูน่าสนใจ และทำให้การต่อสู้ระหว่าง Cassandra กับ Ezekiel Sims ดูแตกต่างจากจากภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่เรื่องอื่นๆ เห็นมีคนแซวว่าเหมือน Final Destination ฉบับซูเปอร์ฮีโร่ มันก็จริงนะครับ5555 เพราะความสามารถของ Cassandra เป็นแบบนั้น เรียกว่าเป็นซูเปอร์ฮีโร่สายสติปัญญาจริงๆ

แต่ก็ใช่ว่าผมจะชอบ Madame Web นะครับ เพราะการนำเสนอยังชวนง่วงในหลายๆ ช่วง ดูไม่น่าสนใจ และมีการเล่าเรื่องที่น่าจะเล่าได้ดีกว่านี้ในหลายๆ ส่วนเลย แต่ที่ชอบมากคือการแสดงของตัวเอกทั้ง 4 คนครับ ทำให้ผมอยากดูต่อมากๆ และหวังว่าจะมี Madame Web ภาค 2 หรืออาจจะในชื่ออื่นๆ ต่อไปในอนาคต และนี่ก็เป็นหมุดหมายที่ดีในการจะผนวกเรื่องราวในจักรวาล Spider Verse ฉบับคนแสดงของ Sony มากๆ เลยนะครับ ตัวหนังอาจจะไม่ดีมาก (แต่ที่แน่ๆ ไม่แย่ครับ) แต่น่าสนใจและทำให้เรารักตัวละครจริงๆ ผมชอบ Dakota Johnson ในบทนี้นะครับ เล่นได้ดีมากๆ ผมว่าเธอเอาอยู่นะ ดึงดูดคนดูได้จนจบเรื่อง (ตอนท้ายนี่ผมว่ามาดยังกับ Professor X แนะ5555)

ใครที่กังวลว่าควรจะดู Madame Web หรือเปล่า? ผมว่าอย่าฟังคนอื่นเยอะครับ (รวมทั้งผมด้วย) ไปดูเองดีกว่าครับ เพราะรสนิยมการดูหนังมันเป็นเรื่องที่ยูนีคมากๆ เลยครับ โดยส่วนตัวผมชอบหนังเรื่องนี้นะ^__^

Madame Web คะแนนหนังเรื่องนี้เอาไป 6.5 เต็ม 10