ประชาสัมพันธ์

Samsung Auto Blocker ตัวช่วยในการปกป้อง การโดนโจรกรรมข้อมูลจากมิจฉาชีพ มาพร้อมกับระบบปฏิบัติการ One UI 6

Samsung เปิดตัว Auto Blocker (ตัวบล็อคอัตโนมัติ) ระบบด้านความปลอดภัยใหม่ล่าสุดสำหรับผู้ใช้กาแล็คซี่ซีรีส์ที่ต้องการปกป้องอุปกรณ์ในรูปแบบที่เหมาะสมกับไลฟ์สไตล์ของตัวเองมากที่สุดโดยช่วยปกป้องทั้งข้อมูลความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้งานจากมิจฉาชีพได้โดยเปิดใช้งานได้ง่ายๆเพียงแค่ 1 คลิ๊กเท่านั้น!

Auto Blocker หรือ ตัวบล็อกอัตโนมัติ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของนวัตกรรมด้านความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัวของซัมซุงกาแล็คซี่ที่มาพร้อมกับระบบปฏิบัติการ One UI 6 เป็นระบบรักษาความปลอดภัยจากการใช้งานจากระบบอีโคซิสเต็มแบบเปิดของซัมซุงกาแล็คซี่ เปิดใช้งาน Auto Blocker (ตัวบล็อคอัตโนมัติ) ได้ที่การตั้งค่าความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัวโดยช่วยปกป้องจากกิจกรรมที่เสี่ยงอันตรายทั้งป้องกันการติดตั้งแอปฯ ภายนอกที่ไม่ได้รับอนุญาตช่วยตรวจสอบมัลแวร์ และการโดนโจมตีแบบ Zero Click เป็นต้น

มอบความปลอดภัยที่มากกว่าเดิมให้กับผู้ใช้

ซัมซุงมุ่งมั่นจะช่วยให้ผู้ใช้งานปลอดภัยจากการโจมตีด้านความปลอดภัยต่างๆ ด้วยการแนะนำ Auto Blocker (ตัวบล็อคอัตโนมัติ) ระบบที่จะช่วยให้ผู้ใช้ได้รับประโยชน์ของระบบอีโคซิสเต็มแบบเปิดของเราไปพร้อมกับการไว้วางใจที่จะได้รับประสบการณ์การใช้งานมือถือของพวกเขาได้อย่างปลอดภัย” ดร.ซึงวอน ชิน รองประธานบริหารและหัวหน้าฝ่ายความปลอดภัยของหน่วยธุรกิจ โมบายล์ เอ็กซ์พีเรียนซ์ บริษัท ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ กล่าว เราพยายามส่งเสริมให้ผู้ใช้งานได้เลือกใช้สิ่งที่ดีที่สุดที่เหมาะสมกับความต้องการของผู้ใช้ แทนที่เราจะเป็นฝ่ายตัดสินใจแทนผู้ใช้ ซึ่ง Auto Blocker(ตัวบล็อคอัตโนมัติ) ก็ใช้หลักการนี้เช่นกัน

หนึ่งในระบบของ Auto Blocker (ตัวบล็อคอัตโนมัติ) คือการป้องกันการติดตั้งแอปฯ จากแหล่งที่ไม่ได้รับการอนุมัติความปลอดภัย หรือที่เรียกว่าไซด์โหลดดิ้ง (Sideloading) ซึ่งการที่ผู้ใช้สามารถทำไซด์โหลดดิ้งได้มีข้อดีหลายอย่างเช่น การปรับแต่งอุปกรณ์ของผู้ใช้ได้ตามความต้องการมากขึ้น รวมไปถึงการควบคุมฟีเจอร์ต่างๆ ในอุปกรณ์ โดยผู้ใช้สามารถทำการไซด์โหลดดิ้งได้อย่างปลอดภัย เนื่องจากระบบนี้จะปิดการทำงานอยู่เป็นค่าเริ่มต้น ในอีกด้านหนึ่งผู้ใช้ที่ไม่ได้ใช้การไซด์โหลดดิ้งหรือไม่ต้องการปรับแต่งที่มากขึ้น สามารถเปิดทำงานของระบบนี้ได้เพื่อสร้างความอุ่นใจจากการโดนโจมตีโดยใช้เทคนิคทางวิศวกรรมที่กำลังเพิ่มสูงขึ้น เช่น การฟิชชิ่งด้วยเสียง ซึ่งผู้โจมตีสามารถพูดคุยเพื่อเกลี้ยกล่อมให้ผู้ใช้ติดตั้งซอฟแวร์ที่อันตรายได้

Auto Blocker (ตัวบล็อคอัตโนมัติ)  ยังมีระบบอื่นๆ ให้ผู้ใช้ได้ใช้งานต่างๆ เช่น การเปิดการตรวจสอบความปลอดภัยของแอปฯ เพื่อช่วยตรวจจับแอปฯ ที่อาจเป็นมัลแวร์ และรวมถึงป้องกันการใช้คำสั่งที่เป็นอันตรายหรือติดตั้งซอฟต์แวร์ผ่านสาย USB โดยระบบนี้ช่วยปกป้องผู้ใช้ในสถานการณ์ที่มีคนสามารถเข้าถึงอุปกรณ์ได้โดยตรง เช่น เมื่อชาร์จโทรศัพท์ที่สนามบิน

โดยระบบนี้มาพร้อมกับการอัปเดท Message Guard ซึ่งช่วยลดความเสี่ยงจากการโดนโจมตีแบบ Zero Click หรือการโจมตีจากข้อความภาพที่มีการซ่อนโค้ดอันตรายอยู่ โดยจากเดิมฟีเจอร์ของ Message Guard จะทำงานได้เฉพาะกับแอปฯ ข้อความของกูเกิ้ลและซัมซุงเท่านั้น ซึ่งหลังจากอัพเดตจะสามารถปกป้องผู้ใช้ที่ใช้แอปฯ ข้อความยอดนิยมของนักพัฒนาภายนอกได้ด้วย เช่น Messenger, Telegram, KakaoTalk และ WhatsApp ทำให้ผู้ใช้มีทางเลือกแอปฯที่ปลอดภัยให้เลือกใช้มากยิ่งขึ้น

ยกระดับอุตสาหกรรมด้วยมาตรฐานใหม่ด้านความปลอดภัย

ซัมซุงสร้างรากฐานให้กับประสบการณ์การใช้อุปกรณ์มือถือสำหรับผู้ใช้กาแล็คซี่ซีรีส์ที่ปลอดภัยยิ่งขึ้น และ Auto Blocker (ตัวบล็อคอัตโนมัติ) ยังช่วยยกระดับไปอีกขั้นโดยผสานมาตรฐานความปลอดภัยชั้นนำของอุตสาหกรรมเข้ากับการมอบสิทธิ์ให้ผู้ใช้เลือก เพื่อผู้ใช้สามารถควบคุมอุปกรณ์ของตัวเองได้อย่างใจ โดย Auto Blocker เป็นระบบล่าสุดที่จะมาช่วยเสริมกำลังกับชุดนวัตกรรมความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัวของซัมซุง มากกว่านั้นยังได้เพิ่มประสิทธภาพของประสบการณ์การใช้มือถือสำหรับผู้ใช้ในระบบอีโคซิสเต็มของกาแล็คซี่ได้อย่างสอดคล้องกับผู้ใช้แต่ละคน

Auto Blocker (ตัวบล็อคอัตโนมัติพร้อมใช้งานแล้วบนซัมซุงกาแล็คซี่ที่มาพร้อมกับระบบปฏิบัติการ One UI 6 โดยเปิดใช้งานได้ที่การตั้งค่าและความปลอดภัย เลือก Auto Blocker (ตัวบล็อคอัตโนมัติและคลิ๊กเปิด เพียงเท่านี้ก็สามารถปกป้องจากเหล่ามิจฉาชีพได้แล้ว