รีวิว

รีวิวเคส iPhone 15 Pro Max รุ่น UNIQ Keva วัสดุ Aramid สุดแกร่งลายเคฟลาร์ และ UNIQ Calio ใสกิ้งสุดทนทาน พร้อมฟิล์มกระจกนิรภัย OPTIX ลดแสงสะท้อน!

ต้องขอขอบคุณ บริษัท อาร์ทีบี เทคโนโลยี จำกัด (RTB Technology) ที่ช่วยส่งเคสและฟิล์มกระจกนิรภัยจากแบรนด์ UNIQ มาให้ทางผมรีวิวด้วยนะครับ โดยจะมีเคสมาให้ 2 รุ่น ได้แก่ UNIQ รุ่น Keva และ UNIQ รุ่น Calio สำหรับฟิล์มกระจกนิรภัย OPTIX จะเป็นรุ่น Anti-Reflective สวยงามและน่าใช้มากๆ เลยครับ

UNIQ รุ่น Calio, UNIQ รุ่น Keva และฟิล์มกระจกนิรภัย UNIQ OPTIX รุ่น Anti-Reflective

UNIQ รุ่น Keva (MagClick Magnetic Charging Compatible) รุ่นนี้เป็นรุ่นที่ผมสนใจมากที่สุดในเคสทุกรุ่นของUNIQ เลยครับ มาพร้อมดีไซน์สุดเท่ และดูเรียบหรูอย่างโดดเด่น เป็นเคสแข็งที่มีผิววัสดุนุ่มละมุน ผลิตจากวัสดุ Aramid มีจุดเด่นตรงลวดลายเคฟลาร์สวยงาม มีความแข็งแรงสูง และมีน้ำหนักเบา เกิดรอยขีดข่วนได้ยาก ทนทานต่อแรงกระแทกและความร้อน ตามสเปกของวัสดุคือมันจะแข็งแรงกว่าเหล็กถึง 5 เท่าเลยนะครับ (ในปริมาณที่เท่ากัน) นิยมนำไปใช้ในวงการทหาร เช่นนำไปใช้เป็นส่วนประกอบของเสื้อเกราะกันกระสุน (แต่ไม่ใช่ว่าเคสรุ่นนี้จะกันกระสุนนะครับ) และผ่านการทดสอบการตกจากความสูงถึง 4 เมตร ได้รับมาตรฐานการทหาร MIL-STD 810-560.6

UNIQ รุ่น Keva สามารถใส่และกอดออกได้ง่ายครับ ตัวเคสจับแล้วไม่ค่อยก่อให้เกิดรอยนิ้วมือ และมีความนุ่มละมุนเวลาจับถือ รวมทั้งจับแล้วติดนิ้วดีครับไม่ลื่นหลุดมือได้ง่ายๆ ด้านหลังรองรับ MagClick (ชาร์จไร้สายด้วยระบบแม่เหล็ก หรือก็คือ Magsafe นั่นละครับ) มองภายนอกจะไม่เห็น เพราะอยู่ด้านใน แรงดูดดีครับ ใช้งานร่วมกับอุปกรณ์เสริม Magsafe ต่างๆ ได้เลย และกรอบรอบชุดกล้อง (ยกสูงเกินเลนส์กล้องป้องกันรอยขีดข่วนชุดกล้องไปในตัว) รวมทั้งปุ่มต่างๆ จะเป็นวัสดุโลหะอะลูมิเนียม ดูพรีเมี่ยม และเนี๊ยบมากๆ เลยครับ ใครชอบเคสแนวเท่ๆ แข็งแรงๆ ต้องถูกใจ UNIQ รุ่น Keva กันอย่างแน่นอน แถมเคสตัวนี้ยังเป็นเคสวัสดุ Aramid ที่มีราคาคุ้มค่ามากๆ เลยนะครับ เมื่อเทียบกับคู่แข่ง

ตรงกรอบชุดกล้อง (เป็นโลหะอะลูมิเนียมอย่างสวยเลย) จะมีข้อความว่า “BETTER BY DESIGN” เป็นเคสที่ดูเรียบหรูมากนะครับ ผมชอบตรง UNIQ ไม่เป็นแบรนด์ที่พยายามใส่โลโก้มากเกินไป โดยใส่โลโก้แบรนด์ใว้ที่ด้านข้างเคสเท่านั้น

พอสวมใส่เคส UNIQ รุ่น Keva แล้วตัวเครื่องดูสวยมากๆ เลยครับ น้ำหนักเบาดีด้วย และมีความบาง ใส่แล้วไม่รู้สึกว่าเครื่องหนาขึ้นมาก อย่างที่เคสแนวแมนๆ ส่วนมากเป็นกัน ถูกใจผมมากๆ เลยครับ และเคสรุ่นนี้ไม่ดันฟิล์มครับ สามารถใช้ร่วมกับฟิล์ม และฟิล์มกระจกได้เลย

จับถือกระชับมือ ยังคงความบางของตัวเครื่อง และปุ่มโลหะอะลูมิเนียมยังดูสวยงาม และช่วยให้กดปุ่มได้ง่ายนุ่มนิ้ว แม้จะใส่เคสอยู่ รวมทั้งมีรูร้อยสายคล้องมือมาให้ด้วยนะครับ

UNIQ รุ่น Keva มีทั้งสำหรับรุ่น iPhone 15 Pro และ iPhone 15 Pro Max ราคาเปิดตัว 1,990 บาท ช่องทางการซื้อ Lazada หรือ Shopee

UNIQ รุ่น Calio (MagClick Magnetic Charging Compatible) เป็นเคสใสแบบแข็งที่มีความทนทานสูง งานผลิตดูเนี๊ยบและแข็งแรงมากๆ ครับ ขอบด้านข้างมีการเสริมความทนทาน ด้วยหลอดอากาศภายใน แต่ยังคงมีความบางและเบา มาพร้อมเทคโนโลยี FlexiClear ที่ช่วยทนต่อการเกิดเคสเหลือง ช่วยให้เคสคงความใสได้อย่างยาวนาน (ซึ่งคงต้องลองใช้ไปนานๆ เลยครับ ถึงจะรู้) แต่จากที่สัมผัสผมว่าวัสดุเกรดดีมากเลย น่าจะใสได้นานเลยละครับ พร้อมมาตรฐานทนทานต่อรอยขีดข่วนระดับ 2H อีกด้วย จากการทดสอบใช้งานอยู่ 2 – 3 วัน ก็ไม่เกิดรอบขีดข่วนนะครับ รวมทั้งถือว่าติดรอยนิ้วมือได้น้อยด้วย สำหรับเคสใสแบบนี้ และผ่านผ่านการทดสอบการตกระดับ 2.5 เมตร

UNIQ รุ่น Calio รองรับวงแหวนแม่เหล็ก MagClick ใช้งานร่วมกับอุปกรณ์เสริม Magsafe ต่างๆ ได้ตามปกติ แรงดูดของแม่เหล็กดีครับ และกรอบรอบชุดกล้อง รวมทั้งปุ่มต่างๆ จะเป็นวัสดุโลหะอะลูมิเนียม ดูพรีเมี่ยม สวยงาม แต่จากการใช้งานเวลาเขย่าเคสจะมีเสียงของปุ่มต่างๆ นะครับ แม้จะใส่เคสกับ iPhone แล้ว ก็ยังคงมีเสียงอยู่ดี

UNIQ รุ่น Calio เมื่อสวมใส่กับตัวเครื่องแล้วสวยมากๆ เลยครับ และไม่เกิดรอยอากาศด้วย เป็นเคสใสที่ดูไม่ธรรมดา ใส่ได้แน่น และกระชับดีมาก แต่ว่าก็เป็นเคสที่ค่อนข้างแน่นมากเลยครับ เวลาใส่ค่อนข้างยาก รวมทั้งเวลาถอดเคสออกมาด้วย ไม่ควรถอดออกบ่อยๆ ครับ (เวลาถอดเคสแนะนำให้ค่อยๆ ดันออกจากด้านข้างออกมาทีละด้าน ไม่ควรฝืนงอเครื่องนะครับ ใช้นิ้วดันช่วยตรงชุดกล้องก็ได้) เคสรุ่นนี้ไม่ดันฟิล์ม สามารถใช้ร่วมกับฟิล์ม และฟิล์มกระจกได้เลย

UNIQ รุ่น Calio มีทั้งสำหรับรุ่น iPhone 15, iPhone 15 Pro และ iPhone 15 Pro Max มีให้เลือก 2 สี ได้แก่ สีใส และสีเทาใส ราคาเปิดตัว 1,090 บาท ช่องทางการซื้อ Lazada หรือ Shopee

UNIQ OPTIX ฟิล์มกระจกนิรภัยกันรอยความแข็งระดับ 9H รุ่น Anti-Reflective เป็นฟิล์มกระจกนิรภัยที่ช่วยลดแสงสะท้อนได้มากกว่าฟิล์มกระจกทั่วไป และมีความแข็งระดับ 9H มีสำหรับทุกรุ่นเลยครับ ไม่ว่าจะเป็น iPhone 15, iPhone 15 Plus, iPhone 15 Pro และ iPhone 15 Pro Max ราคาเปิดตัว 1,490 บาท ช่องทางการซื้อ Shopee

พรีวิว แกะกล่อง iPhone 15 Pro Max Natural Titanium พรีเมี่ยม และเบากว่าเดิม กับหลายๆ เรื่องที่คุณควรรู้ก่อนตัดสินใจ!