ข่าว

วิธีการตรวจสอบว่า Samsung Galaxy Note 7 ของคุณจะไม่ระเบิด

หลังจากที่มีข่าวเหตุการณ์ที่สมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นใหม่ Samsung Galaxy Note 7 เกิดการระเบิดจนเป็นกระแสใหญ่โต จนทาง Samsung ต้องเก็บเครื่องคืนทั่วโลกยกเว้นในประเทศจีน เนื่องจากความผิดพลาดของแบตเตอรี่ล่าสุด ลูกค้าก็จะได้รับ Samsung Galaxy Note 7 ที่ผ่านการแก้ไขแล้วโดยในยุโรปจะเป็นวันที่ 19 กันยายนนี้และในออสเตรเลียจะเป็นวันที่ 21 กันยายน หลังจากนี้ก็จะเป็นเครื่องที่ผ่านการแก้ไขแล้วทั้งหมดที่จะวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการละครับ ซึ่งมีเครื่องหมายให้สังเกตุกันครับว่ามันเป็นเครื่องที่ผ่านการแก้ไขแล้วหรือเปล่า โดยจะมีในทุกเครื่องทั่วโลก ยกเว้นเฉพาะในประเทศจีนที่ไม่มีปัญหานี้นะครับ

big-blue-s

โดยจะสามารถสังเกตุเห็นได้ในฉลากบนกล่องของ Samsung Galaxy Note 7 เลยโดยจะเป็นสัญลักษณ์ตัว S ขนาดใหญ่สีน้ำเงิน ซึ่งก็เป็นการรับประกันครับว่าเป็นเครื่องที่ผ่านการแก้ไขมาแล้ว สำหรับคนที่ยังไม่วางใจก็สามารถตรวจเช็คมือถือดูเลข IMEI ของเครื่องได้ครับ โดยสามารถตรวจเช็คได้ตั้งแต่วันที่ 13 กันยายนนี้เลย หรือว่าจะเข้าไปตรวจที่ศูนย์ Samsung เลยก็ได้นะครับ

งานนี้ผมเป็นห่วงเรื่องกระแสจริงๆนะครับว่า Samsung Galaxy Note 7 จะทานกระแสได้แค่ไหน แต่ว่ามันก็เป็นสมาร์ทโฟนที่มีคนรอคอยเป็นจำนวนมาก ผ่านการแก้ไขแล้วก็ไม่น่าจะมีปัญหาอีกแล้วละครับ ถ้างานนี้มีเหตุระเบิดอีกผมว่าเรื่องใหญ่แหงมๆ (จากเดิมก็โคตรจะใหญ่อยู่แล้ว)

ที่มา gsmarena