บทความ

6 มาสคอต แบรนด์ดัง ที่มีตัวตนอยู่จริง จะมีแบรนด์ไหนกันบ้างนะ?

หลายๆแบรนด์เลยนะครับที่มีภาพจำเป็นมาสคอตประจำแบรนด์ ซึ่งก็มีทั้งที่เป็นภาพสัตว์, ตัวละครแปลกๆ และภาพมนุษย์ ซึ่งวันนี้เรามี 6 มาสคอตของแบรนด์ดัง ที่ที่มีตัวตนอยู่จริงมาฝากกันครับ น่าสนใจนะเนี่ยว่าจะมีแบรนด์ไหนบ้าง?

Wendy’s

สาวน้อยน่ารักผมแดง ที่เราแสนจะคุ้นเคย สมัยผมยังเป็นวัยรุ่นร้าน Wendy’s เข้ามาทำตลาดในประเทศไทยด้วยนะครับ เบอร์เกอร์อร่อยมากเลย แต่สปาเก็ตตี้รสชาดเลวร้ายมาก5555 แต่น่าแปลกที่ผมไปทีไรก็สั่งมาทานตลอด มันมีจุดเด่นที่ทำให้อยากทานนะครับ ทั้งๆที่มันไม่อร่อย

โดยสาวน้อยมาสคอตก็คือ Melinda Thomas ซึ่งตอนนี้เป็นเจ้าของ Wendy’s ซึ่งเธอบริหารต่อจากคุณพ่อ R. David Thomas ซึ่งเป็นผู้ก่อตั้ง โดยเธอเอาชนะพี่น้องคนอื่นๆในการได้สิทธิในชื่อ Wendy’s เมื่อปี 1990 โดยมาสคอตนี้เริ่มต้นใช้มาตั้งแต่ปี 1969 เลยทีเดียว

wendy_700

Sun-Maid

ผู้หญิงที่อยู่หน้ากล่อง Sun-Maid มีตัวตนอยู่จริงนะครับ โดยเธอชื่อว่า Lorraine Collett Petersen อายุตอนนั้น 17 ปี จากรัฐมิสซูรี่ ทำงานตำแหน่งบรรจุหีบห่อ ในเครือบริษัท Sun-Maid เธอได้มาเป็นแบบในการวาดภาพประกอบหน้ากล่องสินค้าในปี 1910 ซึ่งได้มีการใช้งานมาอย่างยาวนานจนถึงทุกวันนี้ และมีการเปลี่ยนแปลงภาพอยู่บ้าง เพื่อให้ดูทันสมัยขึ้น

sun-maid_700

Uncle Ben’s

ลุงเบนคนนี้ไม่ใช่ลุงของ Spider Man นะครับ5555 สำหรับลุงเบนเป็นชาวนาผิวสีชาวเท็กซัส โดยในปี 1932 นักเคมีชาวเยอรมัน และชาวอังกฤษ Erich Huzenlaub และ Francis Heron Rogers ได้ตั้งบริษัทนี้ขึ้น โดยพวกเขาไม่ได้เกี่ยวข้องใดๆกับลุงเบนเลย โดยจริงๆแล้วลุงเบนที่เห็นในภาพ จริงๆแล้วเขาชื่อว่า Frank Brown

uncle-ben

Chef Boyardee

Hector Boiardi เป็นพ่อครัวชาวอิตาลี เกิดในปี 1897 และได้อพยพเข้ามาในมหานครนิวยอร์ก โดยจุดเริ่มต้นเขาต้องการให้ผู้คนสามารถทำอาหารที่บ้านได้อย่างสะดวก เขาจึงได้จัดแพคเกจพาสต้า และซอสให้นำกลับไปทำกันที่บ้าน โดยเขาได้เปลี่ยนชื่อแบรนด์จาก Boiardi มาเป็น Boyardee เพื่อให้ออกเสียงกันง่ายยิ่งขึ้น โดยเขาให้เหตุผลว่าทุกคนมีความภูมิใจในชื่อตระกูลของตนเอง แต่การเสียสละก็เป็นสิ่งจำเป็นสำหรับความก้าวหน้า

chef-boyardee_700

Little Debby

เหมือนกับ Wendy’s สำหรับมาสคอตของแบรนด์ขนมชื่อดัง เธอเป็นลูกสาวของ OD McKee ผู้ก่อตั้ง ซึ่งในตอนนั้นเขาพยายามคิดชื่อของผลิตภัณฑ์ตัวนี้อยู่ และมีคนแนะนำให้เขานำชื่อของสมาชิกในครอบครัวมาตั้ง สุดท้ายเขาก็เลือกชื่อและนำรูปของลูกสาวอายุ 4 ขวบมาใช้เป็นมาสคอตของขนมตัวนี้

little-debby_700

McDonald

ในปี 1959-1962 มีรายการโทรทัศน์ซึ่งมีตัวละครชื่อว่า Bozo the Clown แสดงโดย Willard Scott ในช่อง WRC-AM และหนึ่งปีหลังจากรายการโดนยกเลิก ทาง McDonald ก็ได้ติดต่อให้มาโฆษณาให้ โดยมีความต้องการจะให้เข้าถึงเด็กๆ ผ่านตัวละคร Bozo และประกาศให้ตัวละคร Ronald McDonald เป็นมาสคอตของ McDonald อย่างเป็นทางการในปี 1966

ronald-mcdonald_700

ที่มา businessinsider