ประชาสัมพันธ์

AMD เปิดตัว FSR 3.1 ในงาน GDC24 ยกระดับภาพแบบโอเพ่นซอร์ส ช่วยเพิ่มอัตราเฟรมเรทในเกมที่รองรับ

ในงานประชุมนักพัฒนาเกมประจำปี (Game Developers Conference: GDC) AMD ได้เปิดตัวซอฟต์แวร์ FidelityFX Super Resolution (FSR) 3.1 เทคโนโลยีการยกระดับภาพและสร้างเฟรมแบบโอเพ่นซอร์ส เวอร์ชันล่าสุด

เพื่อต่อยอดความสำเร็จของ AMD FSR 3 ที่ถูกนำไปใช้ในเกมยอดนิยมมากมาย อาทิ Avatar Frontiers of Pandora, Like a Dragon: Infinite Wealth, Starfield, The Thaumaturge และอีกหลายเกม โดย AMD FSR 3.1 มาพร้อมกับการอัพเดทสำคัญหลายประการ ประกอบด้วย

  • คุณภาพการยกระดับภาพที่ดีมากยิ่งขึ้น เช่น ความเสถียรของภาพที่ดียิ่งขึ้น (ลดอาการภาพสั่นไหวและ/หรือเป็นคลื่น) การเก็บรายละเอียดของการแสดงผลได้ดีขึ้น และลดอาการภาพซ้อนและเบลอ
  • แยกการยกระดับการแสดงผลออกจากการสร้างเฟรม ช่วยให้เทคโนโลยีการสร้างเฟรม AMD FSR 3.1 ทำงานร่วมกับโซลูชันการยกระดับการแสดงผลอื่น ๆ ได้
  • รองรับ Vulkan และชุดพัฒนาเกม Xbox
  • FidelityFX API ใหม่ ทำให้นักพัฒนสามารถดีบักได้ง่ายขึ้น และรองรับการใช้งานกับ FSR เวอร์ชันอนาคต

จะมีข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับกำหนดการปล่อย FSR 3.1 ให้กับนักพัฒนาบน GPUOpen และเกมที่รองรับเทคโนโลยีนี้ในภายหลัง

AMD FidelityFX Super Resolution เป็นโซลูชันการยกระดับภาพแบบโอเพ่นซอร์ส ช่วยเพิ่มอัตราเฟรมเรทอย่างมากในเกมที่รองรับ มอบประสบการณ์การเล่นเกมคุณภาพสูง ประสิทธิภาพยอดเยี่ยม บนฮาร์ดแวร์แทบทุกชนิด ไม่ว่าจะเป็น GPU และ APU ของ AMD, ฮาร์ดแวร์ของผู้ผลิตรายอื่น ๆ และเครื่องเกมคอนโซล