ประชาสัมพันธ์

OPPO จัดแสดงนวัตกรรมกราฟิกมือถือในงาน SIGGRAPH 2023

OPPO ได้จัดแสดงนวัตกรรมส่งเสริมอุตสาหกรรมและส่งเสริมนักพัฒนาในด้านกราฟิกมือถือและคอมพิวเตอร์วิทัศน์ อย่าง Ray Tracing ที่ได้รับการพัฒนาแล้ว การเรนเดอร์กราฟิก และปัญญาประดิษฐ์ที่งาน SIGGRAPH 2023 โดยในระหว่างการประชุม ผู้เข้าชมจะได้รับโอกาสที่สัมผัสการสาธิตผ่านอุปกรณ์ชั้นนำเช่น OPPO Find X6 Pro, OnePlus 11 และ OPPO Pad 2 เพื่อเพลิดเพลินไปกับประสบการณ์ภาพที่ลื่นไหล สมจริง และดื่มด่ำได้เต็มอรรถรส

PhysRay Engine ที่พัฒนาใหม่สู่ Mobile Ray Tracing ที่มากขึ้น

OPPO ได้ทำงานร่วมกับพันธมิตรในอุตสาหกรรมอย่างต่อเนื่องเพื่อขับเคลื่อนวิวัฒนาการของ Mobile Ray Tracing และในปี 2021 ได้ริเริ่มสร้างหนึ่งในโซลูชั่น Open Ray Tracing สำหรับอุปกรณ์พกพาเป็นครั้งแรกในอุตสาหกรรมอย่าง PhysRay Engine โดยที่งาน SIGGRAPH 2022 OPPO ได้เปิดตัว PhysRay Engine 1.0 สำหรับการปรับเปลี่ยนและแจกจ่ายต่อให้กับนักพัฒนาทั่วโลก ในขณะเดียวกันก็เปิดตัว PhysRay Engine 2.0 ซึ่งรวมเอาความสามารถในการติดตามรังสีขั้นสูง รวมถึงเอฟเฟกต์การติดตามรังสีเอกสิทธิ์เฉพาะของ OPPO ซึ่งเป็นไปป์ไลน์การเรนเดอร์แบบผสม และการติดตามเส้นทางแบบเต็มแบบออฟไลน์

สำหรับเกมมือถือ ฟิลเตอร์กล้อง และแม้แต่สถานการณ์เสมือนจริงที่ต้องการสีสันสดใสสมจริง OPPO ได้ผลักดันขีดจำกัดของประสิทธิภาพโดยการปรับ PhysRay Engine ให้เหมาะสมในทุกขั้นตอนทั้งในระดับฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ ด้วยความพยายามร่วมกันของ Qualcomm Technologies, Inc. ชิปเซ็ต Snapdragon® 8 Gen 2 ล่าสุดจึงรองรับ Mobile Ray Tracing ที่ใช้ฮาร์ดแวร์อันทรงพลัง นอกจากนี้ ด้วยการแนะนำอัลกอริธึมการปรับให้เหมาะสมเช่น ReSTIR DI เอฟเฟกต์การเรนเดอร์แบบเรียลไทม์ของ Ray Tracing จึงได้รับการพัฒนาให้ดียิ่งขึ้นไปอีก

ในระหว่างงาน SIGGRAPH 2023 ผู้เข้าชมสามารถเพลิดเพลินไปกับ CampGuard 3.0 ซึ่งเป็นเกมมือถือแนวยิงปืนที่ใช้ PhysRay Engine ที่ได้รับการพัฒนาแล้ว เมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้า ฉากในเกมจะชัดเจนและสมจริงยิ่งขึ้น การสะท้อนของตัวละคร ท้องฟ้า และก้อนเมฆในกระจกและพื้นผิวอื่นๆ สามารถโต้ตอบกับแสงแดด ทำให้ได้กราฟิกที่โดดเด่นยิ่งขึ้