ข่าวบทความ

ห้ามลบชื่อผู้ติดตามใน Threads เพราะจะเท่ากับลบชื่อผู้ติดตามใน Instagram ไปด้วย!

หลังจากการมาของแอปพลิเคชั่น Threads ของทาง Meta ที่หมายมั่นจะมาแย่งชิงผู้ใช้งานจาก Twitter ก็มีผู้ให้ความสนใจมากมาย มีผู้ใช้งาน Activate โปรไฟล์ไปกว่า 50 ล้ายราย ในเวลาแค่วันเดียว การแสแรงจนถึงขนาด Elon Musk เจ้าของ Twitter ออกโรงส่งจดหมายแจ้งเตือน จะดำเนินคดีทางกฎหมายกับ Meta ในข้อหาละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา

และตัวแอปพลิเคชั่น Threads มีความน่าสนใจหลายอย่าง ไม่ว่าจะพิมพ์ตัวอีกษรได้ถึง 500 ตัวอักษร และโพสต์ภาพได้สูงสุดถึง 10 ภาพ ต่อครั้ง แบบเดียวกับ Instagram และผู้อื่นรวมทั้งเราจะไม่สามารถบันทึกรูปนั้นได้ สำหรับคลิปวิดีโอจะได้ความยาวสูงสุด 5 นาที และไม่มีโฆษณา (ในตอนนี้) จะเห็นว่าน่าสนใจมากเลยนะครับ แต่ก็มีข้อด้อยตรง ไม่รองรับการติดแฮชแท็ก ค้นหาโพสต์ก็ไม่ได้ ไม่มีการแนะนำเทรนด์ และส่งข้อความส่วนตัวไม่ได้ด้วย แถมไม่มีเวอร์ชั่นเว็บอีกต่างหาร ถ้าจะเล่นต้องผ่านแอปเท่านั้น พอไม่มีอะไรเหล่านี้ก็ทำให้แอปนี้เหมาะกับการบ่นๆๆๆๆ มากๆ เลยครับ โดยเราจะมีปฏิสัมพันธ์กับผู้ติดตามของเราเท่านั้น คนอื่นมาเห็นได้ยากขึ้น ซึ่งก็เป็นแนวทางที่ดี และเหมือน twitter ในยุคแรกๆ เลยนะครับ

0

ล่าสุดแอปพลิเคชั่น Threads ดูท่าจะมีปัญหากับผู้ใช้มากกว่าที่คิดครับ อย่างที่ทราบ ผู้ใช้งาน Threads จะลงทะเบียนด้วยชื่อผู้ใช้ Instagram และผู้ติดตามต่างๆ จะผูกใว้ด้วยกัน ทำให้ใช้งานหลายบัญชีพร้อมกันไม่ได้ และในตอนนี้เราไม่สามารถลบบัญชี Threads ได้นะครับ ทำได้เพียงปิดเอาใว้เท่านั้น ที่น่ากลัวคือถ้าเราลบชื่อผู้ติดตามใน Threads จะเท่ากับลบชื่อผู้ติดตามใน Instagram ไปด้วย

โดยล่าสุด Adam Mosseri หัวหน้าของ Instagram เปิดเผยว่า Meta รับทราบถึงปัญหานี้แล้วและกำลังดำเนินการแก้ไขและแนะนำให้ผู้ใช้ปิดการใช้งานบัญชีของพวกเขาในตอนนี้ ใครที่เล่นอยู่ รวมทั้งผมด้วยก็ใจเย็นๆ นะครับ เดี๋ยวก็มีวิธีแก้ไขออกมาครับ รวมทั้งเราน่าจะได้เห็นฟีเจอร์อื่นๆ เพิ่มเติมหลังจากนี้ด้วย