ข่าว

HTC Bolt หรือ HTC 10 evo เผยข้อมูลกันน้ำ IP57 และกล้อง 16MP พร้อม OIS

HTC Bolt หรือ HTC 10 evo เผยข้อมูลจาก Sprint คาดว่าจะเปิดตัววันที่ 11 พฤศจิกายน โดยจะเปลี่ยนกล้องมาใช้ความละเอียด 16MP ค่ารูรับแสง F2.0 มีระบบกันสั่น OIS และกล้องหน้าความละเอียด 8MP บันทึกวิดีโอความละเอียด 4K และรองรับ high-res audio 24-bit

และรองรับมาตราฐานกันน้ำและฝุ่นระดับ IP57 กันฝุ่นได้ระดับนึง และอยู่ใต้น้ำความลึก 1 เมตรได้นาน 30 นาที ซึ่งก็ยังไม่ใช่ระดับที่ควรเอาไปทดสอบถ่ายภาพใต้น้ำนะครับ มีใว้ป้องกันในเหตุสุดวิสัยเท่านั้น และถึงแม้จะรองรับมาตราฐานสูงกว่านี้ ผมก็ไม่แนะนำให้ทดลองเองไปถ่ายภาพใต้น้ำนะครับ เพราะยังไม่มีแบรนด์ไหนรับประสินสินค้าในกรณีที่น้ำเข้าเลย

ที่น่าสนใจมากๆก็คือ HTC Bolt หรือ HTC 10 evo รองรับคำสั่งเสียง Amazon Alexa ซะด้วย และแม้ว่าสมาร์ทโฟนรุ่นนี้จะตัดพอร์ทหูฟัง 3.5 มม. ออกไปแต่ก็มาพร้อมหูฟังที่มี drivers ขนาดใหญ่ (13 มม. ใหญ่กว่าปกติถึง 70%) สนองเสียงเบสดีเยี่ยม (10Hz ถึง 40Hz) สมกับที่รองรับ high-res audio 24-bit จริงๆครับ

นอกจากนี้ยังมาพร้อมแบตเตอรี่ความจุ 3,200mAh รองรับ fast charging ชาร์จแบตเตอรี่ในเวลาเพียง 30 นาที ก็สามารถใช้งานได้ทั้งวัน สำหรับราคายังไม่กำหนดนะครับ เท่าที่ดูก็ชักจะน่าสนใจจนอยากให้ HTC ประเทศไทยนำเข้ามาขายเลยนะเนี่ย

ที่มา gsmarena