ข่าว

Alcatel Xess แท็ปเล็ต Android จอยักษ์ 17.3 นิ้ว มีปากกา ราคา 18,000 บาท

Alcatel Xess เปิดตัวไปเมื่อปีที่แล้วในงาน IFA ล่าสุดวางจำหน่ายแล้วครับในสหรัฐอเมริกา ผ่านทาง Amazon แต่ว่ามันวางจำหน่ายภายใต้แบรนด์ TCL ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของ Alcatel นะครับ โดยมีราคาเพียงแค่ $500 หรือ 18,000 บาทเท่านั้นเอง ดูน่าสนใจมากเลยทีเดียว สำหรับคนที่มองหาแท็ปเล็ตระบบ Android หน้าจอใหญ่ยักษ์ 17.3 นิ้ว

TCL Xess รองรับคำสั่งเสียง Amazon Alexa และมีระบบเสียงและลำโพงคู่ขนาด 3 วัตต์ของ JBL มีอุปกรณ์กล้อง ที่แยกออกมาแถมให้ในชุดจำหน่ายด้วย

ขนาดหน้าจอขนาด 17.3 นิ้ว ความละเอียด Full HD 1080P, MediaTek octa-core 1.5GHz, RAM 3GB, หน่วยความจำภายใน 32GB สามารถเพิ่ม Micro SD Card ได้, และมีปากกาในตัวด้วย

tcl-xess_002

แต่น่าเสียดายที่ยังทำงานบน Android 5.1 Lollipop อยู่เลยครับ ซึ่งคาดว่าอาจจะไม่ได้รับการอัพเดทเวอร์ชั่น Android แล้วอีกด้วย (แต่ก็น่าจะได้รับการอัพเดท FW อยู่บ้าง)

หน้าตาดูสวยดีทีเดียวนะครับ สเปคอาจจะไม่ถึงกับว้าว แต่ก็ดูครบเครื่องดี มีปากกาซะด้วย แต่ก็ไม่เหมาะจะใช้งานในรูปแบบแท็ปเล็ตนัก แต่เหมาะมากๆสำหรับอุปกรณ์หน้าจอทางเลือกในบ้าน ใครที่อยากได้อุปกรณ์หน้าจอ Android ขนาดใหญ่สำหรับ นำมาใช้แทนทีวี ขนาดที่สามารถนำไปวางที่ไหนในบ้านก็ได้ หรือจะพกพาออกมาข้างนอกได้บ้างเจ้า Alcatel Xess หรือ TCL Xess อาจจะเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจอยู่ในราคาที่ไม่แพงเกินไปนัก

ที่มา phonearena