ข่าว

Aikun Mophus X300 เป็นฝ่ายได้แรงบัลดาลใจ จากข้อมูล Nintendo Switch!

จากข่าวสุดดราม่าเมื่อวานที่มีการพบเครื่องเกมพกพาจากประเทศจีน Aikun Mophus X300 มีหน้าตาเหมือน Nintendo Switch ที่พึ่งเปิดตัวไป ที่แท้เจ้า Aikun Mophus X300 ก็ได้รับแรงบัลดาลใจมาจากข้อมูลของ Nintendo NX (ชื่อเดิมของ Nintendo Switch) นั่นเอง

โดยมีการเปิดตัวใน Indiegogo (เว็บไซต์ช่วยระดมทุน สำหรับบริษัท หรือบุคคลที่มีโปรเจคต์และอยากหาทุน) ตั้งแต่เมื่อเดือนสิงหาคม และวางจำหน่ายในเดือนกันยายนที่ผ่านมา โดยออกแบบให้เป็นเครื่องคอนโซลแบบพกพา และออกแบบ Gamepad ให้สามารถถอดแยกออกมาจากส่วนของหน้าจอ และใช้งานแบบไร้สายได้

nintendo-switch

 

ที่แท้ก็ไม่ใช่ว่า Nintendo Switch ไปลอก Aikun Mophus X300 นะครับ แต่กลับกันเลย แต่จะว่าไปก็ไม่ได้ลอกมาทั้งหมดซะทีเดียวแต่ทาง Aikun Electronics นำข้อมูลสมัยที่ทาง Nintendo ยังไม่เปิดตัวมาออกแบบเท่านั้น

ซึ่งว่าไปเจ้า Mophus X300 ก็มีจุดเด่นที่น่าสนใจหลายอย่างเลยครับ ทั้งรองรับ 3D และมีกล้องในตัวด้วย โดยตอนที่มันเปิดตัวใหม่ๆมีราคาอยู่ที่ $329 หรือ 11,844 บาทแต่ล่าสุดเหลือ $299 หรือ 10,764 บาทแล้วครับ ใครที่สนใจก็ลองเข้าไปชมที่ เว็บไซต์ของ Aikun Electronics กันได้เลย

morphus-x300_2

ข้อมูลมาจากเพื่อนผมเอง Panasit Wongmittae ใครที่สนใจ สามารถไปอ่านข่าวก่อนหน้านี้ของ Mophus X300 และ Nintendo Switch กันได้ตามลิงค์นี้เลยครับ

อึ้ง! พบเครื่องเกมพกพาจากจีน ซึ่งอาจจะเป็นต้นแบบของ Nintendo Switch!

Nintendo Switch และแล้วการเล่นเกม ก็ไม่จำกัดอยู่ในห้องสี่เหลี่ยมอีกต่อไป

ที่มา armdevices