ข่าว

Apple ส่งหมายเชิญสื่อ 27 ตุลาคม คาดว่าจะเปิดตัว MacBook Pro รุ่นใหม่

Apple ได้ส่งหมายเชิญสื่อมวลชนในวันพฤหัสบดีที่ 27 ตุลาคมนี้ เวลา 10.00 น. ที่สำนักงาน Apple Campus ในเมือง Cupertino บัตรเชิญมีรูป Apple ที่มีโทนสีชวนให้นึกถึงเทศกาล Halloween และคำว่า Hello again โดยในงานนี้คาดว่าจะมุ่งเน้นไปที่การเปิดตัวสินค้า Mac ซึ่งตามข่าวลือแล้วมีความเป็นไปได้สูงที่จะเปิดตัว MacBook Pro รุ่นใหม่

มีความเป็นไปได้สูงที่จะมีการเปลี่ยนแปลงโฉมหน้า (ซักที) เพราะใช้ Design เดิมมาตั้งแต่ปี 2012 แล้ว (ก็ตั้ง 4 ปีแล้วนะครับ) คาดว่าจะบางลง และมีน้ำหนักที่ลดลงด้วย แต่ตัวเครื่องจะกว้างขึ้น และ Trackpad ที่จะรองรับแรงกดได้หลายระดับแบบเดียวกับ MacBook

และคีย์บอร์ดแบบ Butterfly โดยจะมีด้วยกัน 2 ขนาดได้แก่ 13 นิ้ว และ 15 นิ้ว จะมีพอร์ทเชื่อมต่อ USB-C ซึ่งรองรับ USB 3.1 ทำให้ถ่ายโอนข้อมูลเร็วขึ้น, Thunderbolt 3 และเซนเซอร์แสกนลายนิ้วมือ Touch ID

macbook-pro

สำหรับ Touch ID คาดว่าจะอยู่ตรงแถบจอ OLED ที่อยู่ด้านบนของแถวคีย์บอร์ด ซึ่งจะมาแทนที่ปุ่มฟังก์ชั่น โดยในส่วนของ OLED นี้จะเปลี่ยนคำสั่งการทำงานได้อย่างหลากหลายขึ้นอยู่กับโปรแกรมการทำงานนั้นๆ น่าจะโดนใจหลายๆคนเลยนะครับเนี่ย สำหรับ USB-C มีมาให้ถึง 4 พอร์ท และมีพอร์ทหูฟังมาให้ด้วย แต่จะไม่มีพอร์ท HDMI, USB-A, MagSafe และไม่มีช่องใส่ SD Card

MacBook Air อาจจะมีแต่รุ่นหน้าจอ 13 นิ้วโดยอาจจะเลิกผลิตหน้าจอขนาด 11 นิ้ว และอาจจะเปลี่ยนมาใช้ USB-C โดยจะปรับเปลี่ยนกลายมาเป็น Notebook ราคาถูกที่สุดของ Apple

iMac ตามข่าวลือก็อาจจะเปลี่ยนมาใช้ชิปเซ็ตของ AMD รวมทั้งอาจจะมีความละเอียดหน้าจอสูงถึงขนาด 5K เลยทีเดียว ส่วน Mac Pro และ Mac mini ก็น่าจะมีการเปลี่ยนแปลงนะครับ เพราะทั้งคู่ไม่มีการอัพเดตมาตั้งแต่ปี 2013 และ 2014 นานแล้วนะครับ สำหรับข้อมูลเหล่านี้ ก็ยังเป็นเพียงแค่ข่าวลือครับ อดใจรอกันอีกไม่นานแล้ววันที่ 27 ตุลาคมนี้ได้รู้กันครับ ติดตามกันได้ที่ http://www.apple.com/

ที่มา macrumors