ข่าว

Nextbit Robin ในต่างประเทศลดราคาแล้ว! เหลือเพียงแค่ 7,000 บาทเท่านั้น

Nextbit Robin เป็นสมาร์ทโฟนที่พึ่งจะเข้ามาทำตลาดในบ้านเรา มีจุดเด่นที่เทคโนโลยี Cloud-First แถมพื้นที่จัดเก็บข้อมูลบนคลาวด์มากถึง 100 GB ฟรี (จุดเด่นอยู่ที่ทำผู้ใช้งานสามารถจัดเก็บข้อมูลทุกอย่าง รวมถึงแอพพลิเคชั่นและมัลติมีเดียไว้บนคลาวด์ได้แบบไม่มีวันเต็ม) ในบ้านเราวางจำหน่ายในราคา 12,900 บาท

ล่าสุดใน Amazon และร้านค้าออนไลน์ต่างลดราคาลงแล้วเหลือเพียง 199$ เท่านั้นหรือ 7,164 บาท เป็นราคาที่สุดคุ้มมากครับกับสมาร์ทโฟนรุ่นนี้ เพราะโดยส่วนตัวผมรีวิวแล้วชอบมากจริงๆ ลองไปอ่านรีวิวกันได้ตามลิงค์นี้เลยครับ รีวิว Nextbit Robin

nextbit-robin_6

มาพร้อมหน้าจอ IPS ขนาด 5.2 นิ้วความละเอียด Full HD 1080P, กระจก Gorilla Glass 4

Qualcomm Snapdragon 808, CPU hexa-core 2GHz

RAM 3GB, หน่วยความจำภายใน 32GB, Cloud 100GB

ทำงานบน Android 6.0.1 Marshmallow

ลำโพงคู่ด้านหน้า, Fingerprint ID Sensor, NFC, USB Type C

กล้องความละเอียด 13MP, กล้องหน้าความละเอียด 5MP

แบตเตอรี่ความจุ 2680 mAh รองรับ Quick Charge 2.0

มีให้เลือก 2 สีครับได้แก่สีมินต์ และสีดำน้ำเงิน

สำหรับระบบ Cloud-First เมื่อหน่วยความจำในตัวเครื่องใกล้เต็ม โทรศัพท์จะทาการสำรองข้อมูล รูปภาพ วีดีโอ และแอปพลิเคชั่นที่ไม่ค่อยได้ใช้งานขึ้นไว้ที่ระบบคลาวด์แบบอัตโนมัติ จากนั้น Nextbit Robin จะทำการปรับขนาดไฟล์ของรูปภาพ และ วีดีโอ ที่อยู่บนเครื่องให้มีขนาดเล็กลง และลบแอปพลิเคชั่นออกจากเครื่อง เหลือแต่เพียงไอคอนทิ้งไว้ เพื่อทำให้พื้นที่ในเครื่องว่างให้ได้มากที่สุด

และ หากผู้ใช้งานต้องการเรียกใช้แอพพลิเคชันหรือข้อมูลที่ถูกซิ้งค์ขึ้นคลาวด์ไปแล้ว ก็สามารถเรียกคืนกลับได้ในทันทีที่ต้องการ ใครที่สนใจก็ไปค้นใน Amazon หรือ eBay กันได้เลย หรือถ้าต้องการประกันซื้อกับตัวแทนจำหน่ายในประเทศไทยผมว่าก็ดีนะครับ

ที่มา phonearena