วันพฤหัสบดี, เมษายน 18, 2024
ข่าว

Google ยืนยัน Lenovo Phab 2 Pro มือถือ Project Tango มาแน่พฤศจิกายนนี้

Google พึ่งจะเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่อย่าง Google Pixel และ Pixel XL ไปเมื่อวานน้และจะวางจำหน่ายภายใน 2-3 สัปดาห์ ขึ้นอยู่กับแต่ละประเทศ ล่าสุดออกมายืนยันแล้วครับว่าสมาร์ทโฟน Project Tango ที่หลายๆคนรอคอย Lenovo Phab 2 Pro มาแน่ๆพฤศจิกายนนี้ ไม่กี่สัปดาห์หลังจาก Google Pixel และ Pixel XL วางจำหน่าย

ซึ่งสมาร์ทโฟนรุ่นนี้จริงๆควรจะวางจำหน่ายไปแล้วก่อนหน้านี้ในเดือนกันยายน โดยเจ้า Lenovo Phab 2 Pro จะเปดตัวในสหรัฐอเมริกาในราคา 499$ หรือ 17900 บาท เป็นเครื่องเปล่าไม่ติดสัญญา น่าจะจำหน่ายผ่าน Best Buy, Lowe และร้านค้าปลีกอื่นๆ

แต่น่าเสียดายที่ Lenovo Phab 2 Pro ไม่สามารถใช้งานกับอุปกรณ์ Google Daydream ที่ทาง Google เปิดตัวไปได้นะครับ (อุปกรณืตัวนี้ใช้งานร่วมกับ Google Pixel และ Pixel XL) สำหรับ Lenovo Phab 2 Pro เป็นอุปกรณ์ Phablet หน้าจอขนาดใหญ่ถึง 6.4 นิ้วความละเอียด QHD 2560 x 1440 pixels, ชิปเซ็ต Snapdragon 652, RAM 4GB

และ GPU แบบพิเศษที่สร้างขึ้นมาโดยเฉพาะสำหรับการทำงานของ Project Tango ซึ่งมีจุดประสงค์เพื่อสร้างประสบการณ์เสมือนจริง (AR) มีความสามารถในการจับภาพรอบตัวเราผ่านกล้องมือถือและเซนเซอร์ ประมวลผลออกมาเป็น 3D แบบ Real Time เป้นโครงการที่น่าสนใจมากๆและจะมีใน Lenovo Phab 2 Pro เป็นรุ่นแรก

เป็นสมาร์ทโฟนรุ่นแรกของโลกที่จับภาพได้ทั่ว 360 องศาและระบบเสียง Dolby Atmos 5.1 และไมโครโฟน 3 ตัวช่วยในการตัดเสียงรบกวน กล้องคู่ 16MP บันทึกวีดีโอระดับ 4K สามารถสร้าง 3D Navigation Map ภายในอาคารได้ด้วย ใครสนใจก็อดจรอนะครับอีกไม่นานแล้ว ต้องยอมรับจริงๆว่ารุ่นนี้โดดเด่นที่จุดขาย Project Tango เลยครับ สเปคในส่วนอื่นๆก็โอเคเลย ราคาน่าจับจองมากจริงๆ แม้จะไม่แรงแบบ Google Pixel XL ก็ตามแต่เร้าใจมากๆ (แถมถูกกว่าเยอะ)

ที่มา phonearena