ข่าว

กสทช. สั่งห้ามนำสมาร์ทโฟน LAVA ขึ้นเครื่องบิน! ห้ามนำเข้าและห้ามจำหน่าย!

เป็นข่าวจนได้ครับกับสมาร์ทโฟน LAVA จากที่ผ่านมามีข่าวเหตุการณ์เครื่องลุกไหม้เป็นระยะๆ ล่าสุดทาง กสทช. ออกมาแถลงข่าวแล้วโดยแจ้งว่ามีสมาร์ทโฟน LAVA จำนวน 3 รุ่นที่มีปัญหาได้แก่ LAVA iris 600, iris 700 และ iris 708 จึงได้ดำเนินการดังนี้ โดยมีการขอความร่วมมือไปยังสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (กพท.) ห้ามนำ LAVA iris 600, iris 700 และ iris 708 ขึ้นไปบนเครื่องบิน

และแจ้งต่อบริษัท เอส. วาย. ซี. โลจิสติกส์ จำกัด ในฐานะผู้ยื่นขอใบรับรองมาตรฐานเครื่องโทรคมนาคมและอุปกรณ์ เครื่องโทรศัพท์เคลื่อนที่ ทั้ง 3 รุ่น ให้ระงับการนำเข้าและจำหน่ายโทรศัพท์ทั้ง 3 รุ่นนี้รวมทั้งจัดให้มีช่องทางการร้องเรียน และหากทางบริษัทยังต้องการนำเข้าสมาร์ทโฟน LAVA รุ่นอื่นอีกทางบริษัทต้องส่งผลการทดสอบมาตรฐานความปลอดภัยทางไฟฟ้าและแบตเตอรี่เพิ่มเติมในการขอรับใบรับรองเครื่อง และมีการแจ้งต่อบริษัทลาวา อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด ในฐานะบริษัทตัวแทนผู้ผลิต ให้ทำการประชาสัมพันธ์ในเรื่องนี้ต่อไป สำหรับใครที่มีเรื่องต้องการร้องเรียนกับ สำนักงาน กสทช. ให้โทรไปที่หมายเลข 1200 ได้ฟรีนะครับ

งานนี้ต้องรอดูท่าทีครับว่า AIS จะทำยังไงกับเครื่องที่ยังมีอยู่ รวมทั้งจะเก็บเรียกคืนเครื่องที่จำหน่ายออกไปแล้ว เหมือนกับที่ Samsung ทำหรือเปล่าเป็นข้อสงสัยที่หลายๆคนอยากจะรู้นะครับ เป็นข่าวร้ายจริงๆครับเจอปัญหา 2 เรื่องติดๆกันเลย

ที่มา matichon