ข่าว

Microsoft Surface Phone อาจจะยังไม่มาจนถึงปี 2018

อา….ข่าวนี้เล่นเอาแฟนๆที่รอคอย Microsoft Surface Phone ต้องรอคอยกันจนรากงอกเลยทีเดียวนะครับ โดยรายงานล่าสุดจาก ZDnet โดยคุณ Mary Jo Foley อ้างว่า Microsoft Surface Phone จะยังไม่เปิดตัวในปีนี้ อาจจะต้องรอกันไปถึงปีหน้า ซึ่งอาจจะเป็นในช่วงต้นฤดูใบไม้ร่วง 2017 เลยทีเดียวหรืออาจจะเลวร้ายกว่านั้นนั่นคือลากยาวไปจนถึงปี 2018 (ถึงตอนนั้นจะอยากได้กันอยู่ไหมเนี่ย แล้วทิศทางของระบบ Windows 10 Mobile จะเป็นยังไงหนอ?)

ซึ่งดูจากที่ผ่านๆมาก็มีความเป็นไปได้สูงที่ Microsoft Surface Phone อาจจะเป็นหมันนะครับ เริ่มต้นด้วยโครงการ McLaren ซึ่งเป็นโครงการสำหรับสมาร์ทโฟนระดับเรือธงของ Microsoft แต่สุดท้ายก็โดนยกเลิกไป สุดท้ายบริษัท Redmond ก็ไปจับมือกับ HTC เพื่อไปผลิตสมาร์ทโฟนระดับเรือธงระบบ Windows Phone 8.1

surface-phone

และนี่ก็เป็นอีกครั้งครับที่ Microsoft Surface Phone ควรจะเปิดตัวในช่วงฤดูใบไม้ร่วงปี 2016 แต่ว่า Intel ก็ตัดสินใจถอนตัวออกจากตลาดสมาร์ทโฟน ทำให้ไม่สามารถเลือกใช้ CPU Intel x86 ตามที่วางแผนใว้ได้ ทำให้ทาง Microsoft อาจจะหยุดโครงการ Microsoft Surface Phone เอาใว้ก่อน แล้วหันไปโฟกัสที่ HP Elite x3 ซึ่งมีสเปคและ Design ที่หรูหราที่สุดในตลาด Windows 10 Mobile ในตอนนี้แทน

เอาเป็นว่ามานั่งลุ้นกันอีกรอบครับในปี 2017 ว่าทาง Microsoft จะปล่อย Surface Phone ที่แฟนๆรอคอยกันจริงหรือเปล่า ถ้ายังไม่เกิดขึ้นอีกก็น่ากลัวนะครับว่าเราอาจจะไม่เห็นสมาณ์ทโฟนในฝันของแฟนๆ Microsoft Surface Phone เกิดขึ้นจริงๆอีกแล้วก็ได้=__=

ที่มา phonearena