ข่าว

Apple Watch Series 2 มาพร้อม GPS และกันน้ำลึกถึง 50 เมตร!

Apple Watch Series 2 ผมว่าแอบน่าเบื่อครับเพราะหน้าตาเดิมๆเลย (ซึ่งผมมองว่ามันไม่สวยมาตั้งนานแล้ว เป็นแนวทางของ Apple เลยนะครับเนี่ยที่ยังไม่เปลี่ยนการออกแบบ) แต่สเปคและคุณสมบัติได้รับการพัฒนาปรับปรุงหลายจุดทั้งกันน้ำ, ประสิทธิภาพ และการเชื่อมต่อ โดยเจ้า Apple Watch Series 2 นั้นสามารถใส่ดำน้ำได้เลยครับ กันน้ำลึกถึง 50 เมตรเลยทีเดียว และมี GPS ติดตั้งในตัว นอกจากนี้ยังอัพเดตทั้ง CPU และ GPU ใหม่ทั้งหมด Apple S2 SiP, CPU dual-core เพิ่มประสิทธิภาพการทำงานได้ถึง 50% และความเร็ว GPU เพิ่มขึ้นถึง 2 เท่า

หน้าจอมีความสว่างสูงถึง 1000 nits สำหรับ Apple Watch Series 2 จะมีด้วยกัน 2 ขนาดได้แก่ 38 และ 42 มม. วัสดุเหมือนเดิมคือรุ่นอลูมิเนียมและสแตนเลส ที่พิเศษคือมีรุ่นเซรามิกสีขาวเพิ่มขึ้นมาด้วย (แน่นอนครับว่าต้องมีแต่คนอยากได้แน่ๆ เพราะมันดูแตกต่าง)

apple-watch-series-2-2

นอกจากนี้ยังมีรุ่นพิเศษ Apple Watch Series 2 Nite+ Edition ซึ่งเป็นการจับมือกับ Nike สำหรับ Apple Watch Series 2 ทำงานบน watchOS 3 คำนวณการออกกำลังกายและเผาผลาญแคลอรี่ในขณะว่ายน้ำได้ด้วย

Apple Watch Series 2 ราคาเริ่มต้น 369$ หรือ 13284 บาทเริ่มเปิดจองวันที่ 9 กันยายนและวางจำหน่ายวันที่ 16 กันยายนเหมือนกับ iPhone 7 และ iPhone 7 Plus นอกจากนี้ยังมีการอัพเกรดรุ่นเดิมเปลี่ยนชิปเซ็ตแล้วนำมาขายใหม่ในราคา 269$ หรือ 9684 บาทและ watchOS 3 จะอัพเดตให้ใช้ได้กับรุ่นก่อนในวันที่ 13 กันยายนนี้ครับ

ที่มา gsmarena