ข่าว

Windows 10 Mobile ก็ยังมีสมาร์ทโฟนสเปคสูง! Alcatel Idol 4 Pro!

Alcatel Idol 4 Pro มีภาพหลุดออกมาแล้วเป็นสมาร์ทโฟนระดับเรือธงเลยครับสเปคสูงมากทีเดียว ที่น่าสนใจก็คือเลือกใช้ระบบ Windows 10 Mobile ซึ่งออกมาเป็นคู่แข่งกับ HP Elite x3 ที่เปิดตัวไปก่อนหน้านี้เลยครับโดยวางจำหน่ายในประเทศสหรัฐอเมริกา และจะเปิดตัวในยุโรปต่อไป แม้ว่าส่วนแบ่งการตลาดของ Windows 10 Mobile จะลดจนเหลือไม่ถึง 1% ดีแต่ว่าก็ยังมีบริษัทผู้ผลิตสมาร์ทโฟนสนใจในระบบตัวนี้อยู่ และทาง Alcatel ก็เป็นอีกหนึ่งในไม่กี่บริษัทที่ยังเลือกผลิตสมาร์ทโฟนระบบ Windows 10 Mobile

สำหรับ Alcatel Idol 4 Pro ก็เป็นสมาร์ทโฟนระดับสูงที่มีภาพหลุดออกมาแล้ว เป็นไปได้ว่าจะเปิดัวในเร็วๆนี้ โดยมาพร้อมสเปคที่น่าสนใจมากทีเดียวทั้งชิปเซ็ต Qualcomm Snapdragon 820, CPU quad-core 2.1GHz, RAM 4GB, หน่วยความจำภายน 64GB และสามารถเพิ่ม Micro SD Card ได้น่าสนใจมากนะครับ เป็นสเปคระดับเรือธงในปัจจุบันนี้เลย

idol4pro

ในส่วนของกล้องยังมาพร้อมความละเอียด 21MP เซ็นเซอร์ Sony IMX230 ซึ่งน่าจะมาพร้อมฟังก์ชั่นการถ่ายภาพในระดับสูง ในส่วนของหน้าจอมีขนาด 5.5 นิ้วความละเอียด Full HD 1080P (น่าเสียดายนะครับที่ไม่ใช่ QHD) และยังไม่มีข้อมูลในส่วนของแบตเตอรี่

Alcatel Idol 4 Pro คาดว่าจะเปิดตัวในสหรัฐอเมริกาผ่านทาง T-Mobile แต่วันเปิดตัวยังไม่มีกำหนดในตอนนี้ครับ น่าสนใจจริงๆครับ ส่วนตัวก็แอบลุ้นนะครับอยากให้ Windows 10 Mobile ยังอยู่เพราะเป็นระบบที่น่าสนใจมากๆ จะขาดก็เรื่องแอพพลิเคชั่นที่ขาดผู้สนับสนุน ไม่อยากให้ตลาดผูกขาดแค่ 2 ระบบหลักเลยจริงๆ มันขาดความหลากหลายและทางเลือกจนแอบน่าเบื่อ

ที่มา phonearena