Site icon TechUpper

Samsung Galaxy S8 จะมาพร้อมกล้องคู่, ปุ่ม Home แบบสัมผัส, หน้าจอไร้ขอบ

สำหรับช่วงเวลานี้น่าจะมีหลายคนที่มองข้ามจาก Samsung Galaxy Note 7 ที่มีปัญหาอย่างต่อเนื่อง มามองสมาร์ทโฟนระดับเรือธงที่จะวางจำหน่ายในต้นปีหน้าอย่าง Samsung Galaxy S8 กันแล้ว สำหรับรุ่นนี้เริ่มมีข่าวลืออกมาอีกแล้วว่า Samsung จะเปลี่ยนแปลง Design ครั้งใหญ่อีกครั้ง

โดยอาจจะยกเลิกการใช้ปุ่ม Home แบบกดมาเป็นแบบสัมผัสแทนเหมือนใน iPhone 7 และ iPhone 7s หรือไม่ก็อาจจะถอดออกไปเลยและหันมาใช้ปุ่มสัมผัสบนหน้าจอแทน เหมือนสมาร์ทโฟนหลายๆแบรนด์ และจะสามารถแสกนลายนิ้วมือได้บนหน้าจอโดยตรง น่าจะเป็นเทคโนโลยี Qualcomm’s ultrasonic fingerprint sensor เหมือนที่อยู่ใน Xiaomi Mi 5s

และอาจจะเลือกใช้หน้าจอขอบโค้งทุกด้านอีกด้วย เท่ากับว่าหน้าจะไร้ขอบอย่างสิ้นเชิง ซึ่งดูแล้วจะมีความเป็นไปได้น้อยมากครับ นอกจากนี้อาจจะใช้ชิปเซ็ตรุ่นใหม่อย่าง Snapdragon 830 และ Exynos 8895 ของตนเอง โดยจะเป็นชิปที่ผลิตด้วยเทคโลยี 10nm ตามที่มีข่าวลือก่อนหน้านี้ รวมทั้งข่าวที่ว่า ผู้บริหารอาวุโสของ Samsung พยายามจะขายข้อมูลนี้ให้กับบริษัทคู่แข่งในประเทศจีน

ที่น่าสนใจมากๆก็คือ Samsung จะมาเล่นเทคโนโลยีกล้องคู่กับเขาด้วย หลังจากที่ฮิตซะเหลือเกินทั้งๆที่ไม่ใช้ของใหม่อะไร มีมานานแล้วแต่ก็ต้องบอกว่าคนที่จุดกระแสให้มันเกิดได้จริงๆก็คือ Huawei และตอกย้ำโดยการที่ Apple ก็ยังเดินตาม สำหรับวันวางจำหน่ายของ Samsung Galaxy S8 จะเป็นในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ หรือมีนาคมปีหน้า

แต่ก็อาจจะมีความเป็นไปได้ที่จะเปิดตัวเร็วกว่านั้น เพราะเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นของ Galaxy Note 7 และสิ่งที่ควรจะต้องเข้มงวดเลยนะครับ ก็คือตรวจสอบให้แน่ใจว่าข้อบกพร่องที่เกิดขึ้น จะไม่เกิดขึ้นอีก

ที่มา gsmarena และ neowin

Exit mobile version