Site icon TechUpper

Moto Z สมาร์ทโฟนน่าจับตามอง พร้อมอุปกรณ์รุ่นใหม่จาก Lenovo ในงาน IFA

Lenovo เปิดตัวอุปกรณ์รุ่นใหม่ๆของตนในงาน IFA Consumer Electronics Show ณ กรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี ที่น่าสนใจที่สุดสำหรับคอสมาร์ทโฟนก็คือ Motorola Moto Z มาพร้อมประสิทธิภาพสูง มีความบาง และน้ำหนักเบา พร้อมด้วยฝาหลังที่ผลิตจากอะลูมิเนียมและวัสดุกระจก ออกแบบโมดูลพิเศษรองรับอุปกรณ์เสริมในตระกูล Mods ในส่วนของสเปครองรับ 4G LTE Cat9 450/50 Mbps, บางเฉียบเพียง 5.2 มม. และน้ำหนักเบาเพียง 136 กรัม, หน้าจอ AMOLED ขนาด 5.5 นิ้วความละเอียด QHD 1440 x 2560 pixels (535 ppi) และกระจก Corning Gorilla Glass 4

ทำงานบน Android 6.0.1 Marshmallow, ชิปเซ็ต Qualcomm MSM8996 Snapdragon 820, CPU Quad-core (2×2.15 GHz Kryo & 2×1.6 GHz Kryo), GPU Adreno 530, RAM 4GB, หน่วยความจำภายใน 64GB และเพิ่มได้สูงสุด 256GB, แบตเตอรี่ความจุ 2600 mAh, กล้องความละเอียด 13MP, f/1.8 และกล้องหน้าความละเอียด 5MP, f/2.2

นอกจากนี้ในงานยังมีการนำ Hasselblad True Zoom อุปกรณ์เสริมใหม่ล่าสุดที่นำมาเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนด้วยแม่เหล็ก จุดเด่นเลยก็คือผลิตโดยแบรนด์กล้อง medium-format ระดับโลก Hasselblad เคสตัวนี้มาพร้อม Optical Zoom 10X (25-250 มม.) ความละเอียดกล้อง 12MP CMOS sensor ขนาด 2.3 นิ้ว, F3.5-6.5, ISO 100-3200, บันทึกวีดีโอ Full HD 1080P 30fps, พร้อมไฟแฟลชซีนอน, มีไมค์ 2 ตัว, น้ำหนัก 145 กรัม (รวมน้ำหนักมือถือเข้าไปก็โหดเอาการนะเนี่ย และบันทึก RAW ได้ด้วย จริงๆมันก็คือกล้องเลยละครับ นอกจากนี้ยังมีแอพพลิเคชั่น Hasselblad’s Phocus เพื่อควบคุมปรับแต่งภาพอีกด้วย

ในส่วนอุปกรณ์แบบ 2 in 1 ก็ยังมี Lenovo YOGA Book ได้ชื่อว่าบางที่สุดในโลกเพียง 9.6 มม. และ น้ำหนักเพียง 690 กรัม คีย์บอร์ดสัมผัสแบบ Halo และฟังก์ชั่น Blacklit ช่วยในการใช้งานในที่แสงน้อย เมื่อเปรียบเทียบกับแป้นพิมพ์คีย์บอร์ดทั่วไปแล้ว  คีย์บอร์ดแบบ Halo สามารถเพิ่มความสะดวกสบายในการใช้งาน ด้วยการเชื่อมต่อระบบซอฟต์แวร์และฮาร์ดแวร์ไว้ในอินเตอร์เฟสเดียวกัน ซึ่งสามารถปรับตามการใช้งานของผู้ใช้ รวมถึงการติดตั้งระบบคาดการณ์คำศัพท์และการเรียนรู้รูปแบบการใช้งานของผู้ใช้ (Artificial Learning)

นอกจากนี้ Lenovo YOGA Book ยังมาพร้อมกับฟังก์ชั่นพิเศษ Dual-Use Stylus ให้ผู้ใช้งานสามารถเขียนข้อมูลลงบนกระดาษจริงโดยเมื่อวางกระดาษบนแท็บเล็ต ข้อมูลเหล่านั้นทั้งหมดจะถูกแสดงขึ้นบนจอ แสดงผลอีกด้านทันที เทคโนโลยีดังกล่าวได้แรงบันดาลใจจากการทำงานของโน๊ตบุ๊คที่ผู้ใช้งานสามารถเขียนข้อมูลผ่านปากกาโดยการใช้เทคโนโลยี Wacom feel IT ซึ่งทำงานร่วมกับการสร้างภาพด้วยเรโซแนนซ์แม่เหล็ก

และระบบ Book UI ที่สามารถจัดการเรื่องการทำงานและความบันเทิงได้อย่างครอบคลุมในเครื่องเดียว ด้วยระบบปฏิบัติการAndroid 6.0 ช่วยให้การทำงานเป็นไปอย่างรวดเร็วเหนือชั้น เพิ่มขีดความสามารถในการเปิดใช้งานหลายแอพพลิเคชั่นได้พร้อมกันผ่านฟังก์ชั่นพิเศษ และยังสามารถ ย่อขยาย หรือปักหมุดโปรแกรมได้อย่างง่ายได้ Lenovo YOGA Book ตัวเครื่องสวยและพรีเมี่ยมครับ วัสดุทำมาจากแมกนีเซียมและอลูมิเนียมอัลลอยด์ และมีจุดเด่นที่ข้อต่อลักษณะพิเศษสไตล์สายนาฬิกาช่วยในการเปลี่ยนโหมดการใช้งานได้ถึง 4 โหมด ได้แก่ Browse Watch Create และ Type

Lenovo YOGA 910 บางเพียง 14.3 มม. มันจึงเป็นโน๊ตบุ๊คที่ใช้ระบบ Intel Core i แบบพับที่บางที่สุดในโลก แต่ยังเต็มเปี่ยมไปด้วยประสิทธิภาพจากขุมพลังล่าสุดจาก Intel Core i7 7th Generation ที่สามารถเพิ่มพลังให้แบตเตอร์รี่อยู่ได้นานคงทนถึง 15.5 ชั่วโมง หน้าจอความละเอียดแบบ 4K และมีตัวเลือก Full HD จอแสดงผลแบบไร้ขอบ ขอบจอบางเพียง 5 มม. และระบบเสียง Dolby Audio Premium

และแน่นอนว่าเป็นตระกูล YOGA รุ่นนี้ก็สามารถพับหน้าจอได้ และมาพร้อมระบบเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ Windows Hello และข้อต่อสไตล์สายนาฬิกา อันเป็นลักษณะพิเศษสามารถเลือกใช้งานได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นแล็บท็อปโหมด สแตนด์โหมด การเลือกชมวีดีโอในแบบเต้นท์ วัสดุพรีเมี่ยมอลูมิเนียม มีให้เลือก 3 สี คือ Champaign Gold Platinum Silverและ Gunmetal

Lenovo Miix 510 เป็นแท็บเล็ตระบบ Windows 10 สามารถถอดแยกคีย์บอร์ดและนำมาใช้เป็นอุปกรณ์สำหรับนำเสนองาน e-reader หรือจะใช้ทำงานแบบแล็บท็อป คีย์บอร์ดได้รับการปรับปรุงใหม่ ให้ไวต่อการตอบสนองมากยิ่งขึ้น วัสดุเมทาลิกและข้อต่อลักษณะพิเศษสไตล์สายนาฬิกาสามารถปรับเอนได้ถึง 150 องศา หน้าจอแสดงผลกว้างถึง 12.2 นิ้ว หน่วยความจำแบบ SSD ความจุ 1 เทเลไบต์แบบ PCIe

สุดท้าย Yoga Tab 3 มาาพร้อมจอแสดงผลขนาด 10.1 นิ้ว ความละเอียด 2K พร้อมระบบ Technicolor Color และลำโพงหน้า JBL และระบบเสียง Dolby Atmos มาพร้อมกับด้านความยืดหยุ่นสามารถใช้งานได้อย่างหลากหลายทั้ง 4 โหมดได้แก่ โหมดถือใช้งาน (Hold), โหมดวางนอน (Tilt)และโหมดวางตั้ง (Stand) หรือโหมดแขวน (Hang Mode) มาพร้อมแบตเตอรี่สุดอึดขนาด 9300 mAh ซึ่งสามารถใช้งานได้ยาวนานถึง 18 ชั่วโมงพร้อมฟังก์ชั่นการชาร์ตแบตเตอรี่แบบเร่งด่วน ถึง 24 วัตต์

Exit mobile version