ข่าว

Dell Stack สุดหรู หน้าตาเหมือนข่าวลือของ Surface Phone?

นอกจาก HP Elite x3 และ Alcatel Idol 4S ล่าสุดก็ยังมีสมาร์ทโฟนระบบ Windows 10 Mobile ที่น่าตื่นเต้นอีกหนึ่งรุ่นออกมาแล้วนะครับ Dell Stack โดยเป็นภาพที่โดนปล่อยออกมาโดย Evan Blass หรือเฮีย evleaks นั่นเอง

เป็นสมาร์ทโฟนหน้าจอใหญ่ยักษ์อาจจะมีขนาดอยู่ที่ 6.4-7 นิ้ว ความละเอียด Full HD 1080P, ชิปเซ็ต Intel X86 ระดับเดียวกับ desktop หรือ laptop เลยทีเดียว

และอาจจะจัด RAM 4GB-8GB มาด้วย ส่วนหน่วยความจำภายใน 128GB-256GB จากภาพจะเห็นว่ามี Dock ออกมาใช้งานคู่กันด้วย รูปร่างดูเป็นสมาร์ทโฟนสำหรับองค์กรชอบกล แต่ก็ดูคล้ายๆ Surface Phone ที่มีข่าวออกมาก่อนหน้านี้มากทีเดียวครับ (หรือว่าจริงๆที่แท้มันก็คือ Dell Stack)

dell-stack

สำหรับ Dell Stack มีข่าวลืออกมาตั้งแต่ปี 2014 แล้วครับและคาดว่าจะเปิดตัวในปี 2017 ก็ต้องมารอลุ้นกันครับว่าจะมีผลิตออกมาหรือเปล่า และเชื่อว่าสเปคน่าจะมีการเปลี่ยนแปลงอีกมากทีเดียว เพราะข้อมูลยังน้อยมากๆเลยครับ ในภาพยังใช้โลโก้ของ Windows Phone อยู่เลย

และเชื่อว่าตอนนี้แฟนๆของระบบ Windows 10 Mobile น่าจะรู้สึกลังเล เพราะในส่วนของ OS มีจำนวนผู้ใช้น้อยมากจริงๆ เทียบกับ OS หลักในตลาดอย่าง Android และ iOS ไม่ได้เลย ก็ต้องลุ้นกันนะครับว่า Microsoft จะมีแผนอะไรอยู่ในใจหรือเปล่า

ที่มา phonearena