ข่าว

Huawei Mate 9 และ Huawei Mate 9 Porsche Design มาแล้ว!

Huawei Mate 9 เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้ว พร้อมวางจำหน่ายในประเทศไทย เป็นกลุ่มประเทศแรก ซึ่งจะประกอบด้วยประเทศไทย, จีน, ฝรั่งเศส, เยอรมนี, อิตาลี, ญี่ปุ่น, คูเวต, มาเลเซีย, โปแลนด์, ซาอุดีอาระเบีย, สเปน และสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

ในส่วนของสเปคมาพร้อมหน้าจอ IPS ขนาด 5.9 นิ้วความละเอียด Full HD 1080P, กระจกขอบโค้ง 2.5D, ชิปเซ็ต Hisilicon Kirin 960, CPU Octa-core (2.4 GHz Cortex-A73 & 1.8 GHz Cortex-A53), GPU Mali-G71 MP8, RAM 4GB, หน่วยความจำภายใน 64GB สามารถเพิ่ม Micro SD Card ได้สูงสุด 256GB

huawei-mate-9_01

รองรับการใช้งาน 2 ซิมและ 4G LTE, แบตเตอรี่ความจุ 4000 mAh รองรับ Fast battery charging, เซนเซอร์สแกนลายนิ้วมือที่ด้านหลังทำงานแบบ always-on นั่นก็คือทำงานตลอดเวลา สามารถสแกนได้โดยไม่ต้องเปิดหน้าจอ

กล้องร่วมกันพัฒนากับ Leica เป็นกล้องคู่ โดยเป็นกล้องขาวดำความละเอียด 20MP F2.2 และกล้องสี RGB ความละเอียด 12MP F2.2 มาพร้อมระบบกันสั่น OIS

และเทคโนโลยีแบบ 4-in-1 hybrid autofocus ซึ่งรวมเอา laser, phase-detect, depth และ contrast detection เอาใว้ด้วยกัน และมี dual-LED flash แบบทูโทนใส่มาให้ด้วย

huawei-mate-9_02

รวมทั้ง Huawei ยังพัฒนาเทคโนโลยี Hybrid Zoom 2X ช่วยให้สามารถซูมภาพได้โดยไม่สูญเสียรายละเอียดของภาพ ซึ่งดูน่าสนใจมากครับ ว่ามันจะสู้ Optical Zoom 2X ใน iPhone 7 ได้หรือเปล่า ต้องรอดูตอนทดสอบจริง

และเป็นครั้งแรกของ Huawei ที่รองรับการบันทึกวีดีโอความละเอียดระดับ 4K และกล้องหน้ามีความละเอียด 8MP F1.9 ที่สำคัญมี autofocus ในกล้องหน้าอีกด้วย แฟนๆที่ชอบถ่ายภาพ Selfie มีเฮแน่นอน

huawei-mate-9_04

 

Huawei Mate 9 ทำงานบน Android 7.0 Nougat และครอบทับด้วย EMUI 5.0 มีให้เลือกมากถึง 6 สีได้แก่ Space Gray, Moonlight Silver, Champagne Gold, Mocha Brown, Ceramic White และ Black ราคาเปิดตัว 699 ยูโร หรือคิดเป็นเงินไทยประมาณ 27,000 บาท ราคาแรงไม่เบาเลยนะครับ

นอกจากนี้ยังเปิดตัว Huawei Mate 9 Porsche Design ซึ่งก็ตามชื่อเลยครับงานนี้นอกจาก Leica แล้วยังจับมือกับ Porsche ด้วย สำหรับรุ่นนี้จะมีขนาดหน้าจอเล็กลงกว่ารุ่นปกติเหลือ 5.5 นิ้ว

ความละเอียดสูงกว่ารุ่นปกติ ยกระดับไป QHD แล้วครับแถมยังใช้หน้าจอ AMOLED อีกด้วย ส่วนแบตเตอรี่เท่ากัน 4000 mAh และเซนเซอร์สแกนลายนิ้วมือจะอยู่ที่ปุ่ม Home ด้านหน้าแทน

porsche_01

porsche_02

รายละเอียดเรื่องกล้องจะเหมือนกัน รวมทั้งในเรื่องสเปคแต่รุ่นนี้จะเพิ่มในส่วนของ RAM 6GB และหน่วยความจำภายใน 256GB แต่รุ่นนี้จะไม่สามารถใส่ Micro SD Card เพิ่มได้นะครับ

สำหรับราคาแน่นอนครับด้วยชื่อชั้นของ Porsche ทำให้ Huawei Mate 9 Porsche Design มีราคาสูงถึง 1,395 ยูโร หรือ 54,000 บาทเลยทีเดียว โดยจะวางจำหน่ายใน Porsche Design Stores ทั่วโลกและใน Huawei stores ในเอเชีย, ตะวันออกกลาง และในยุโรป บางร้านนะครับ ไม่ได้วางจำหน่ายทั่วไป โดยจะเริ่มวางจำหน่ายในเดือนมกราคมปีหน้า

ที่มา gsmarena และ gsmarena