ข่าว

BlackBerry DTEK60 เปิดตัวอย่างเป็นทางการ และเตรียมวางจำหน่ายในไทย

BlackBerry DTEK60 เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วในวันที่ 25 ตุลาคม สามารถสั่งซื้อในเว็บไซต์ของ BlackBerry ในแคนาดาด้วยราคา $650 หรือ 23,400 บาท โดยจะจำหน่ายพร้อม Soft Shell และ Travel Charger และราคาเครื่องปลดล็อกในสหรัฐอเมริกาอยู่ที่ $499 หรือประมาณ 17,964 บาท

สำหรับ BlackBerry DTEK60 ได้นำ Design ของ TCL 950 มาเป็นตัวต้นแบบ ซึ่งทาง TCL นั้นเป็นบริษัทแม่ของ  Alcatel และ Flash นอกจากนี้ยังดูคล้ายสมาร์ทโฟน Alcatel Idol 4s

ซึ่งหน้าตาก็ดูสวยดีนะครับ พรีเมี่ยมด้วยวัสดุกระจก และโลหะ แถมยังเข้ากับแบรนด์ BlackBerry มากๆเลยอีกด้วย สำหรับราคา $650 นั้นเมื่อมองจากสเปคก็ต้องบอกว่าไม่แพงมากนะครับ เพราะมาพร้อมหน้าจอขนาดใหญ่ 5.5 นิ้วความละเอียด QHD, ชิปเซ็ต Snapdragon 820, RAM 4GB, หน่วยความจำภายน 32GB (สามารถเพิ่มได้สูงสุด 2TB) จะติก็หน่วยความจำน่าจะจัดมาซัก 64GB จะเหมาะกว่าครับสำหรับราคานี้

แบตเตอรี่ความจุ 3000 mAh รองรับ Quick Charge 3.0, กล้องความละเอียด 21MP และกล้องหน้าความละเอียด 8MP รุ่นนี้ใช้ USB Type-C และมีเซนเซอร์แสกนลายนิ้วมือ

blackberry-dtek60_2

มีจุดขายอยู่ที่ UX ที่น่าใช้ และมีความปลอดภัยสูงด้วย BlackBerry Security เน้นลูกค้าตลาดองค์กร มาพร้อมแอพพลิเคชั่น DTEK ตรวจสอบความปลอดภัยอย่างเต็มที่

ในเครื่องมาพร้อม BlackBerry Hub และ BlackBerry Calendar แต่น่าเสียดายที่ยังเปิดตัวมาพร้อม Android 6.0 Marshmallow แต่ว่าก็น่าจะได้รับการอัพเดต Android 7.0 Nougat ในเร็ววันนี้ หากสนใจก็เข้าไปดูได้ที่ Blackberry Store ได้เลยครับ

อัพเดทล่าสุด

และล่าสุดมีข้อมูลว่า BlackBerry DTEK60 เตรียมเข้ามาวางจำหน่ายในประเทศไทย ผ่านทางผู้ให้บริการรายหนึ่ง (ไม่สามารถเปิดเผยข้อมูลได้ครับ) โดยจะใช้ศูนย์ซ่อมเดียวกับ Flash สำหรับราคาในประเทศไทยยังไม่สรุปนะครับ

ที่มา blackberry