ข่าว

Samsung Galaxy S7 edge เกิดการลุกไหม้ขณะชาร์จ หลังใช้งานเพียง 2 สัปดาห์

มีรายงานเข้ามาจากผู้อ่านของเวบ PhoneArena ซึ่งเป็นแหล่งข่าวในครั้งนี้แจ้งว่า เขาทำงานอยู่ในผู้ให้บริการเครือข่ายรายนึงในต่างประเทศ แต่ไม่ขอเปิดเผยชื่อ โดยแจ้งว่ามีลูกค้านำ Samsung Galaxy S7 edge มายังที่ร้านในสภาพยับเยินจากการลุกไหม้ หลังจากพึ่งมารับเครื่องไปเมื่อ 2 สัปดาห์ที่แล้วนี่เอง จากการนำ Samsung Galaxy Note 7 ล็อตที่ 2 มาเปลี่ยน

โดยทางเจ้าของเครื่องแจ้งว่าชาร์จทิ้งใว้ทั้งคืน โดยใช้ ที่ชาร์จ OEM ซึ่งมีความเป็นไปได้ที่ปัญหาอาจจะเกิดจากตรงนี้ และครั้งนี้ก็ไม่ใช่ครั้งแรกที่ Samsung Galaxy S7 edge มีปัญหาจากการลุกไหม้ เพราะเดือนที่แล้วก็มีลูกค้าที่ทำงานเกี่ยวกับการก่อสร้าง ในรัฐโอไฮโอฟ้องทาง Samsung ว่าสมาร์ทโฟนรุ่นนี้เกิดการลุกไหม้ในกระเป๋า จนเขาบาดเจ็บเกิดแผลไฟไหม้ระดับ 3 จนต้องมีการปลูกถ่ายผิวหนัง

samsung-galaxy-s7-edge-explodes_002

และสำหรับสมาร์ทโฟนจากแบรนด์อื่นๆก็ไม่ใช่ย่อยนะครับ อย่างล่าสุด iPhone 7 ก็เกิดการลุกไหม้ในรถยนต์ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาเช่นกัน และก็ไม่ใช่ครั้งแรกของ Apple เพราะก่อนหน้านี้ ในช่วงเวลาไม่นาน ก็มีข่าว iPhone 7 และรุ่นอื่นๆลุกไหม้ออกมาแล้วหลายครั้ง แต่ที่น่าแปลกใจก็คือยังไม่มีการออกมาชี้แจงใดๆจาก Apple เลย

ปัญหาตอนนี้ก็คือมีสมาร์ทโฟนจากผู้ผลิตหลายแบรนด์ที่เกิดการลุกไหม้ จึงควรมีการตรวจสอบอย่างระมัดระวัง และล่าสุดจากผลสำรวจแสดงให้เห็นว่า ลูกค้าของ Samsung มีมากถึง 40% ที่จะไม่กลับไปซื้อสมาร์ทโฟนจาก Samsung อีกถือเป็นเรื่องใหญ่ที่ต้องได้รับการเยียวยาและแก้ไขครับ

ที่มา phonearena