ข่าว

Nintendo Switch และแล้วการเล่นเกม ก็ไม่จำกัดอยู่ในห้องสี่เหลี่ยมอีกต่อไป

Nintendo Switch มาแล้วครับ โดยแนวคิดของ Nintendo ก็คือคุณสามารถเล่นเกมที่ไหน และเมื่อไหร่ก็ได้ แถมยังมาพร้อม Design ที่เหมาะจะพกพาไปด้วยทุกที่ รวมทั้งรูปแบบการบังคับที่ดูสร้างสรรค์และแปลกใหม่ โดยพัฒมาจากประสบการณ์ที่ยาวนานของปู่นินของเรา โดยเจ้า Nintendo Switch นั้นมาจากชื่อเก่า Nintendo NX ในงานแถลงข่าวร่วมกับผู้ให้บริการเกมมือถือของญี่ปุ่น DeNA ในวันที่ 17 มีนาคม 2015

โดยล่าสุดมีกำหนดเปิดอย่างเป็นทางการในเดือนมีนาคม 2017 โดยจะเป็นเครื่องเกมคอนโซลแนวคิดใหม่ ไม่ใช่รุ่นที่จะมาแทนที่ Wii U และ 3DS แต่เขาก็คิดว่ายอดขายของ Wii U จะชลอตัวลงเมื่อ Nintendo Switch เปิดตัว แต่มันไม่ได้มาแทนที่ Wii U แน่นอน

the-legend-of-zelda-breath-of-the-wild

และล่าสุดทาง Nintendo ก็ปล่อยคลิปเปิดตัว Nintendo Switch ออกมาแล้วในวันนี้ วันที่ 20 ตุลาคม 2016 โดยให้ข้อจำกัดความของเครื่องเกมรุ่นนี้ว่าเป็นเครื่องเกมคอนโซลระบบไฮบริด ผู้เล่นสามารถสลับระหว่างการเล่นเกมบนจอโทรทัศน์ กับการย้ายมาเล่นบนหน้าจอของเครื่องเล่นเกม สามารถพกพาไปเล่นต่อได้ทุกที่อย่างไม่ขาดตอน แถมยังสนับสนุนการควบคุมเกมผ่านจอยไร้สาย ซึ่งสามารถถอดออกจากตัวเครื่องเกมได้ด้วย แถมสามารถควบคุมด้วยระบบเคลื่อนไหวผ่านทาง Nunchuck

แถมยังสามารถนำเครื่องมาเชื่อมต่อกันเพื่อเล่นเกมพร้อมกัน 2 หน้าจอได้ด้วย รองรับการเล่นเกมหลายๆคนพร้อมกัน ซึ่งเป็นจุดแข็งของ Nintendo มาโดยตลอดในเรื่องของการผลิตเกมแนวปาตี้ เท่าที่ดูจากคลิปว้าวมากๆครับ เชื่อว่าต้องมีผู้สนใจเป็นจำนวนมากแน่นอน เท่าที่ดูเกมชูโรงเลยก็ The Legend of Zelda: Breath of the Wild จากใจว่าอยากได้แล้วนะครับเนี่ย

คลิป First Look at Nintendo Switch