ข่าว

พนักงาน Apple เผยว่ากำลังพัฒนา iPhone 8 อยู่สำหรับปีหน้า!

เรื่องที่ Apple กำลังพัฒนา iPhone 8 นั้นไม่ได้น่าตกใจอะไรครับ เพราะแหงมๆอยู่แล้ว แต่ที่น่าตกใจคือในปีหน้ารุ่นที่จะวางจำหน่ายจะใช้ชื่อว่า iPhone 8 อันนี้ละครับที่น่าตกใจ เพราะจริงๆตามวัฒนธรรมของ Apple ที่ทำกันมาอย่างยาวนาน iPhone รุ่นต่อไปน่าจะใช้ชื่อว่า iPhone 7s โดยก่อนหน้านี้ก็มีข่าวว่า iPhone 8 กำลังถูกพัฒนาอยู่ที่อิสราเอล

โดยล่าสุดมีพนักงาน Apple ที่ไม่เปิดเผยชื่ออ้างว่า iPhone 8 กำลังพัฒนาอยู่ที่สำนักงาน Apple ในเมืองเฮอร์เซอลียา ใกล้ๆกับเมืองเทลอาวีฟ ซึ่งเป็นเมืองศูนย์กลางทางการเงินของอิสราเอล และเป็นศูนย์กลางของเทคโนโลยี สำนักงานนี้เป็นศูนย์กลางการวิจัยและพัฒนาของ Apple และใหญ่เป็นอันดับสองของโลก โดยพนักงานท่านนี้ไม่สามารถบอกรายละเอียดอะไรได้มาก นอกจาก iPhone 8 จะมีงานออกแบบที่เปลี่ยนแปลงไปมาก ต่างจาก iPhone 6 และ iPhone 7 โดยสิ้นเชิง และมีกล้องที่คุณภาพดีขึ้น (แหงสิครับ)

iphone-7

และไม่นานมานี้ก็มีข่าวลือว่า Apple อาจจะเลือกใช้หน้าจอโค้ง Super AMOLED ของ Samsung เอามาใช้ใน iPhone 8 (ถ้าเป็นจริงที่แฟนๆ Apple หลายคนบอกว่าหน้าสีสดๆมันแสบตาจะว่ายังไงกันบ้างนะ อิอิ) ซึ่งมันก็เข้ากับการออกแบบใหม่อย่างสิ้นเชิงตามที่ Apple ต้องการมากเลยครับ

และสำหรับการเปลี่ยนชื่อข้ามชื่อ iPhone 7s ไปก็น่าจะเหมาะสมเป็นอย่างมาก ถ้างานออกแบบของ iPhone รุ่นใหม่จะแตกต่างไปจากเดิมมากจริงๆชื่อ iPhone 8 ก็ดูจะเหมาะสมมากกว่า ก็เอาเป็นว่ามาลุ้นกันครับว่า iPhone รุ่นหน้าจะมีการเปลี่ยนแปลงขนาดตามข่าวลือนี้หรือเปล่า เพราะต้องบอกว่ามันยังเป็นแค่จุดเริ่มต้นของข่าวลือเกี่ยวกับ iPhone รุ่นหน้าเท่านั้นเอง แถมที่มาของข้อมูลยังดูไม่น่าเชื่อถือเพราะเป็นการยกมาแบบลอยๆมากเลยอีกด้วย

ที่มา phonearena