ข่าว

Nextbit Robin สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ วางจำหน่ายในประเทศไทยแล้ว 12900 บาท

วางจำหน่ายวันนี้วันแรกเลยนะครับ สำหรับสมาร์ทโฟนที่มาพร้อมเทคโนโลยี Cloud-First แถมพื้นที่จัดเก็บข้อมูลบนคลาวด์มากถึง 100 GB ฟรีเป็นครั้งแรกของโลก สำหรับ Nextbit Robin เป็นสมาร์ทโฟนสัญชาติอเมริกา Nextbit ซึ่งจะเข้ามาทำตลาดในประเทศไทยผ่านทาง บริษัท ไทยเวย์ โปรดักส์ จำกัด ชูจุดเด่นสมาร์ทโฟน เครื่องแรกของโลกที่มาพร้อมนวัตกรรมจัดเก็บข้อมูลด้วยระบบคลาวด์ (Cloud-First) ที่ช่วยให้การจัดเก็บข้อมูลทุกอย่างแบบไม่มีวันเต็ม และชูในเรื่องของฟีเจอร์ตัวสินค้าและรูปลักษณ์ดีไซน์ที่แตกต่าง

สำหรับระบบ Cloud-First มีจุดเด่นอยู่ที่ทำผู้ใช้งานสามารถจัดเก็บข้อมูลทุกอย่าง รวมถึงแอพพลิเคชั่นและมัลติมีเดียไว้บนคลาวด์ได้แบบไม่มีวันเต็ม นอกจากนี้ ยังมีความอัจฉริยะโดยเมื่อหน่วยความจำในตัวเครื่องใกล้เต็ม โทรศัพท์จะทาการสำรองข้อมูล รูปภาพ วีดีโอ และแอปพลิเคชั่นที่ไม่ค่อยได้ใช้งานขึ้นไว้ที่ระบบคลาวด์แบบอัตโนมัติ จากนั้น Nextbit Robin จะทำการปรับขนาดไฟล์ของรูปภาพ และ วีดีโอ ที่อยู่บนเครื่องให้มีขนาดเล็กลง และลบแอปพลิเคชั่นออกจากเครื่อง เหลือแต่เพียงไอคอนทิ้งไว้ เพื่อทำให้พื้นที่ในเครื่องว่างให้ได้มากที่สุด และ หากผู้ใช้งานต้องการเรียกใช้แอพพลิเคชันหรือข้อมูลที่ถูกซิ้งค์ขึ้นคลาวด์ไปแล้ว ก็สามารถเรียกคืนกลับได้ในทันทีที่ต้องการ

nextbit-robin_5

ในส่วนสเปค Nextbit Robin รองรับ 3G HSPA 850/900/1700/1800/1900/2100 และ 4G LTE Bands 1/2/3/4/5/7/8/12/17/20/28, หน้าจอ IPS ขนาด 5.2 นิ้วความละเอียด Full HD 1080P, กระจก Gorilla Glass 4, ชิปเซ็ต Qualcomm Snapdragon 808, CPU hexa-core 2GHz, RAM 3GB, หน่วยความจำภายใน 32GB, Cloud 100GB, ทำงานบน Android 6.0.1 Marshmallow, ลำโพงคู่ด้านหน้า, Fingerprint ID Sensor, NFC, Bluetooth 4.0 LE, Wi-Fi 802.11a/b/g/n/ac, USB Type C, กล้องความละเอียด 13MP, กล้องหน้าความละเอียด 5MP, แบตเตอรี่ความจุ 2680 mAh รองรับ Quick Charge 2.0

ในบ้านเรามีมาให้เลือก 2 สีครับได้แก่สีมินต์ และสีดำน้ำเงิน ในราคาเครื่องละ 12900 บาทโดยจำหน่ายผ่าน Power Mall และในอนาคตมีแผนจะขยายช่องทางการจัดหน่ายใน Big C และ TG Fone เพิ่มขึ้นและมีแผนจะเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่แบรนด์ Nextbit รุ่นใหม่ๆข้ามาทำตลาดอย่างต่อเนื่อง

แอบเสียดายนะครับที่วันนี้ผมไม่ได้ไปร่วมงานเพราะผมแอบสนใจรุ่นนี้อยู่มากๆเลย หน้าตา Design ได้ถูกใจมากครับ สวยน่าใช้มากๆแน่นอนว่าอยากได้สีมินต์ และนอกจาตัวเครื่องแล้วยังมีการนำอุปกรณ์เสริมของ Nextbit เข้ามาจำหน่ายด้วยนะครับ หน้าตาน่าใช้ดีทีเดียว ใครสนใจก็ลองไปเล่นกันดูครับ (เอาใว้ผมก็จะแวะไปเล่นเหมือนกัน)