ข่าว

เจอดี! iPhone 6 Plus 128GB มือ1 จาก LAZADA เจอ Activated Lock!

เป็นเรื่องของคุณ TOEYzy สมาชิกในเวบ Pantip นะครับที่ได้สั่งซื้อ iPhone 6 Plus 128GB มือ 1 จากเวบ LAZADA แล้วเจอเครื่อง Activated Lock โดยคุณ TOEYzy ได้บอกว่าเธอเป็นลูกค้าขาประจำของ Lazada ซึ่งสั่งซื้อเยอะมาก และสั่งซื้อสินค้าแนวนี้หลายเวบเลยทีเดียว รวมทั้งใน IG และ Facebook ด้วย (อันนี้ผมก็ซื้อบ่อย อย่างเดือนนี้ยอดถล่มครับเล่นเอารู้สึกผิด5555)

iphone_pantip_0016

และเนื่องจากจะใกล้วันเกิดแฟนคุณ TOEYzy จึงได้สั่งซื้อ iPhone 6 Plus 128GB เป็นของขวัญให้แฟนครับ (น่าอิจฉาจริงๆ) โดยในข้อมูลก็ระบุว่าเป็นของใหม่ (หรือมันแค่บอกว่าสภาพใหม่หว่า? ไม่มีการรับประกันซะด้วย?) จากนั้นเธอก็ไปชำระเงินที่ ซึ่งจริงๆเธอสามารถเลือกชำระเงินปลายทางก็ได้ แต่ว่าจริงๆมันก็ไม่ช่วยอะไรนะครับ เพราะถ้าเราแกะดูตรวจเช็คเราก็ต้องจ่ายเงินก่อน ไม่สามารถแกะก่อนแล้วค่อยจ่ายได้นะ ซึ่งผมว่ามันแอบไม่แฟร์กับลูกค้าแหะ โดยร้านที่ขายใน LAZADA ชื่อว่า 999 Mobile Thailand ครับซึ่งมีคนให้ดาวแค่ไม่ถึง 2 ดวงเลย ความน่าเชื่อถือต่ำมาก

iphone_pantip_0015

จากนั้นวันที่ 7 กันยายนที่ผ่านมาทาง Kerry Express ก็เอาเครื่องมาส่งครับ ซึ่งก็เล่นเอาซึมไปเลยเจอเครื่อง Activated Lock ซึ่งมีความเป็นไปได้สูงว่าจะเป็นเครื่องที่โดนขโมยมา ไม่ก็เก็บได้แล้วเอามาขายร้าน=__=

iphone_pantip_0012

ซึ่งคุณ TOEYzy ก็ได้แจ้งกับทาง LAZADA ไปแล้วครับ แต่เธอกลัวว่าจะไม่ได้เงินคืน โดยล่าสุดเหมือนจะยังไม่คืนเครื่องครับ แต่มีการไปแจ้งความเอาใว้แล้ว รวมทั้งไปแจ้งกับ สคบ. เอาใว้ด้วย กันเจ้าของเดิมตามมาเอาผิด

iphone_pantip_001

และมีการยืนยันให้ LAZADA รับผิดชอบพร้อมทั้งแสดงความเสียใจที่ LAZADA รับโจรมาเป็นผู้ร่วมค้าทางธุรกิจ (อืม…แรงนะครับ5555) ซึ่งก็จริงนะทาง LAZADA ควรคัดกรองร้านที่จะมาขายให้ดีกว่านี้ และต้องเป็นคนรับผิดชอบครับ เรื่องนี้จะจบยังไงก็ยังไม่สรุปนะครับ ใครอยากตามเสพข่าวนี้อย่างใกล้ชิดไปอ่านกันเต็มๆกันได้ตามลิงค์นี้เลย

ระวัง!!!!…ซื้อ iPhone 6 Plus 128GB มือ1 จาก LAZADA เจอ Activated Lock!!!