ข่าว

Apple ออกตัวแรง iPhone 7 สีใหม่ Jet Black เป็นรอยง่าย?

งานนี้ไม่ทราบว่าไม่มีการทดสอบก่อนผลิตหรือไงหนอถ้าจะต้องมาอธิบายแบบนี้ผมว่าสู้ไม่ผลิตซะดีกว่าทาง Apple ได้ออกโรงเตือนลูกค้าว่า iPhone 7 สีใหม่ Jet Black เป็นรอยขีดข่วนได้ง่ายกว่าสีอื่น โดยทาง Apple ได้เปิดตัว iPhone 7 และ iPhone 7 Plus ซึ่งมีสีใหม่ได้แก่ Jet Black ซึ่งมีลักษณะเงามันเหมือนผิวเปียโน และสีดำด้านๆ (มาแทนที่ Space Gray)

ซึ่งแน่นอนว่าสีใหม่ Jet Black ได้รับความสนใจมากที่สุด เพราะเป็นการเปลี่ยนแปลงที่โดดเด่นแต่ว่าทาง Apple ก็ได้มีการเตือนว่ามันเป็นรอยขีดข่วนได้ง่ายซึ่งอยู่ในรายละเอียดของหน้าสเปคนะครับ ถึงแม้ว่าจะมีการเคลือบผิวถึง 9 ชั้นก็ตาม มีความเงางามสูงแต่ก็ไม่ทนทานต่อรอยเท่าสีอื่น มีการแนะนำให้ซื้อเคสมาใส่ด้วยนะ5555

20160908040251

สำหรับสีใหม่ Jet Black จะมีเฉพาะกับความจุ 128GB และ 256GB ครับส่วนสีอื่นๆมีทุกความจุ ตรงนี้ละครับที่ทำให้หลายๆคนอยากได้เพื่อเพิ่มความหรูหรา (ตามที่เขารู้สึก) จริงๆแล้วสีสันเงาวาวแบบนี้มีมาตั้งนานแล้วนะครับ อย่างใน Nokia 8800 สมัยก่อนผมเองก็เจ็บปวดกับรอยขีดข่วนมาแล้ว5555 ซึ่งวัสดุโลหะเงาขนาดนี้ไม่มีทางที่จะไม่เป็นรอยเลยครับ ต่อให้ถนอมแค่ไหนก็ตาม หรือใครจะไปหุ้มกันรอยรอบตัวก็ตามสบายครับ แต่ผมไม่ชอบเลยอ่ะ ส่วนตัวผมว่าสีดำด้านๆสวยดีนะมาใหม่เหมือนกันด้วย

ที่มา 9to5mac