ข่าว

เผย! iPhone SE มาพร้อม RAM 2GB!!!

ล่าสุดมีข้อมูลใหม่เข้ามาครับยืนยันว่า iPhone SE นั้นจะมาพร้อมสเปค ชิปเซ็ต A9 dual-core 1.85 GHz, GPU PowerVR GT7600 เท่านั้นยังไม่พอ ยังมาพร้อม RAM 2GB อีกด้วยโดยเป็นข้อมูลจาก AnTuTu นะครับซึ่งก่อนหน้านี้ยังไม่มีข้อมูลยืนยันอย่างเป็นทางการ

ซึ่งจะเท่ากับใน iPhone 6s ทีเดียวครับ และแน่นอนว่ามากกว่า iPhone 6 แต่ในส่วนของ TouchID ยังคงเป็นเวอร์ชั่นเก่าเหมือนใน iPhone 6 นะครับไม่ใช่รุ่นใหม่แบบใน iPhone 6s

iPhone_SE_001

ส่วนกล้องหน้ามีความละเอียด 1.2MP ค่ารูรับแสง F2.4 แปลว่ามันเป็นกล้องหน้าของ iPhone 5 นะครับเพราะถ้าเป็น iPhone 5s จะมีค่ารูรับแสงอยู่ที่ F2.2 แต่เอาน่ามันยังใช้คู่กับฟังก์ชั่นใหม่ (?) อย่าง Retina flash นะครับซึ่งจริงๆ Android หลายรุ่นมีมานานมากแล้ว

และ iPhone SE ยังมาพร้อมชิปเซ็ต M9 สำหรับการตรวจจับการเคลื่อนไหวด้วยครับ แต่รุ่นนี้กลับไม่มี barometer ซึ่งทำให้ไม่สามารถวัดการออกกำลังการในแนวดิ่งได้นะครับ (เช่นการออกกำลังการโดยการเดินขึ้นบรรได) ซึ่งหน้าตาภายนอกนั้นแน่นอนครับเหมือน iPhone 5 หรือ iPhone 5s ไม่มีผิด สำหรับบ้านเราทาง AIS มีโปรโมทออกมาแล้วด้วยนะครับ ซึ่งแปลว่าประเทศไทยจะได้วางจำหน่ายในล็อตแรกเลย ซึ่งเป็นเรื่องน่ายินดีครับ

ที่มา gsmarena

iPhone_SE_003